เตรียมชง หยุดชดเชยสงกรานต์ 4-7 ก.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อิทธิพล” เผย เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาวันหยุดชดเชย วันสงกรานต์ เพิ่ม 2 วัน ในช่วงเดือนกันยายนนี้

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ที่ยังเหลืออีก 2 วันเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีในช่วงวันที่ 4-7 กันยายนนี้ เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน เหมือนที่ผ่านมา

กสร. ออกประกาศขอความร่วมมือนายจ้าง หยุดชดเชยสงกรานต์

8 จุดเช็คอิน เที่ยวสนุก ปลอดภัย ปลอดโรค เส้นทางกรุงเทพฯ-สมุทรสงคราม-ราชบุรี

เฮ! ครม.เคาะแล้ว ก.ค. หยุดยาว 4 วันรวด ชดเชย วันอาสาฬฯ-เข้าพรรษา

พร้อมกล่าวว่า จากการหารือร่วมกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีอีกหลายคน เห็นว่า การเพิ่มวันหยุดชดเชยในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคัก ซึ่งเบื้องต้นเคยมีแนวคิด ที่จะให้มีวันหยุดชดเชยในช่วงเดือนสิงหาคม แต่เห็นว่า ในช่วงเดือนนี้มีวันหยุดช่วงวันแม่อยู่แล้ว ซึ่งนายวิษณุ เห็นว่า การจะกำหนดให้มีวันหยุดหลายวัน ควรจะเว้นระยะอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้ประชาชนได้มีเวลาในการวางแผนการท่องเที่ยว จึงมาลงตัวในเดือนกันยายน เพราะเดือนตุลาคม ก็มีวันหยุดนักขัตฤกษ์อยู่แล้ว 

ทั้งนี้ยังกล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะมีการแบ่งงาน และมอบหมายงานให้กับรองนายกรัฐมนตรี ที่รับตำแหน่งใหม่ทั้ง 2 คน รวมถึงมอบหมายการทำงานแบบ New normal โดยให้แต่ละกระทรวงที่มีงานเกี่ยวข้องกัน ได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน พร้อมทั้งมอบหมายภารกิจของแต่ละกระทรวงให้ดูงานในเชิงพื้นที่ด้วย

ขณะเดียวกันยังกล่าวว่า ทางกระทรวงวัฒนธรรมจะมีการรายงานเรื่องการผ่อนปลดมาตรการต่างๆ ทั้งการเปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบ การเข้าชมกีฬา หรือการแสดงมหรสพต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์ผ่อนคลายลง และกิจกรรมบางลักษณะ จำเป็นต้องเปิดให้มีคนเข้าร่วมมากขึ้น เช่นการเข้าชมภาพยนตร์ รวมถึงการจัดแสดงคอนเสิร์ต ที่อาจจะยกเลิกการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมที่ 500 คน แต่จะพิจารณาตามความเหมาะสมของพื้นที่ โดยเฉพาะกรณีการจัดคอนเสิร์ตศิลปินจากต่างประเทศ ที่เคยมีกำหนดการจัดแสดงในไทยก่อนที่จะมีสถานการณ์ของโรคโควิด-19 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประสานเข้ามา เพราะยังติดข้อจำกัดเรื่องการจำกัดจำนวนผู้เข้าชม

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องอยู่ที่ผู้จัดด้วย ว่าจะตัดสินใจอย่างไร เนื่องจากไทยยังมีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางจากต่างประเทศ แต่ทางรัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนให้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ต เพราะจะช่วยส่งเสริมให้เกิดรายได้ และเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ