คดีเมาแล้วขับ เป็นเหตุ ก.อ.แขวน 'ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม' ยังไม่ยอมให้เลื่อนขั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.อ.ถกวันนี้ิ ปม 'อัยการปรเมศวร์' เมาแล้วขับชน เจ้าตัวปฏิเสธ แต่ยังส่งผลแขวนไว้พิจารณา ไม่ยอมให้เลื่อนเป็นผู้ตรวจฯ นัดถกอีกที 9ก.ย.63

นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. วันนี้( 18 ส.ค.63)  ต่อกรณีที่มีกระแสข่าวพิจารณาโยกย้ายนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะทำงานของสำนักงานอัยการสูงสุดที่พิจารณาว่าการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา เป็นเพราะความบกพร่องของตำรวจเท่านั้น จากกรณีที่ตำรวจเห็นควรฟ้องนายปรเมศวร์ คดีเมาแล้วขับ แล้วยังชนแล้วหนี ว่า ไม่ได้มีการพิจารณาโยกย้าย เพียงแต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาให้เลื่อนเป็นผู้ตรวจการอัยการ ซึ่งมีถึง 9 ตำแหน่ง วันนี้พิจารณาผ่าน 8 ท่าน มีเพียง  นายปรเมศวร์ ที่ต้องขอสำนวนการสอบสวนจากตำรวจมาพิจารณาประกอบก่อนในการประชุมคราวหน้า คือวันที่ 9 ก.ย.นี้ ท่านยังไม่ได้ถูกย้ายอะไร เพียงแต่จะได้ขึ้นเป็นผู้ตรวจการอัยการหรือไม่ เพราะจะมีผลวันที่ 1 ต.ค. นี้ เรื่องนี้ต้องไปดูข้อเท็จจริงในวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งจะพิจารณาว่ากรณีขับรถชนดังกล่าวนี้ มีความผิดที่ทำให้ไม่ได้เลื่อนตำแหน่งหรือไม่

ไว้จะเล่าให้ฟัง! 'ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม' คาดถูกดิสเครดิต ไลน์ว่อนแฉ เมาขับชนแล้วหนี

"ปรเมศวร์"ชี้ แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ"เจตนาฆ่า"ศาลอาจยกฟ้อง

นายอรรถพล กล่าวว่า ต้องไปดูรายละเอียด เพราะตอนนี้ที่ท่านให้ถ้อยคำต่อ ก.อ. เป็นลักษณะว่าเรื่องนี้คิดว่าจบไปแล้วด้วยซ้ำ ยืนยันค่อ ก.อ.ว่าไม่ได้ประมาท หลังจากนั้นก็จ่ายค่าเสียหายกันเรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้ก.อ.จึงต้องไปรอสำนวนจากพนักงานสอบสวน  

“ท่านปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไปเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่โรงพักอีกเขตหนึ่ง เป่าก็เกิน ท่านบอกดื่มมาเล็กน้อยไม่น่าจะเกิน แต่เป่าแล้วเกิน”

นายอรรถพล ยอมรับว่า ในวงการอัยการไม่เคยมีกรณีเช่นนี้    แต่ที่ทราบโดยทั่วไปถ้าประมาทไม่นำมาพิจารณา เรื่องที่มาถึงนี้ก็มาจากสื่อบอก ถ้าสื่อไม่บอกก็ไม่ทราบเหมือนกัน เราได้นำลงมาดู ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ให้ทางอธิบดี ก.อ. ไปศึกษาว่ากรณีทำนองนี้มีหรือไม่ และเคยมีการลงโทษอย่างไร

ความในใจ 'ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม' 1 ใน 7 อัยการ สอบสั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา'

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ