นายกฯ ประชุม ศบศ. นัดแรก หารือ “เด็กจบใหม่ว่างงาน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ มีการประชุมหารือนัดแรก ของคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด -19 หรือ ศบศ. โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ซึ่งจะมีการหารือเรื่องเศรษฐกิจในภาพรวม แต่จะเน้นไปที่ปัญหาการว่างงานของนักศึกษาจบใหม่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 19 ส.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 19 ส.ค. 63

การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19  หรือ ศบศ. นัดแรก  มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน โดยการประชุมวันนี้ (19 ส.ค.) จะหารือมาตรการเศรษฐกิจในภาพรวม แต่ที่น่าสนใจ คือ เรื่องการจ้างงาน โดยเฉพาะกับแรงงานที่เพิ่งจะสำเร็จการศึกษา หรือเด็กจบใหม่ ส่วนผู้ว่างงานมีโครงการจาก พ.ร.ก.กู้เงิน วงเงิน 4 แสนล้าน เตรียมจัดสรรสำหรับช่วยเหลือในด้านนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ การปรับปรุงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อให้ตอบโจทย์และกระตุ้นนักท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น หลังพบว่าส่วนใหญ่ยังคงท่องเที่ยวในระยะที่สามารถเดินทางโดยรถยนต์เป็นหลัก

ขณะเดียวกันจะเร่งให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ดูแลเรื่องวางมาตรการระยะสั้นสำหรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง และมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย หลังพบว่าผู้บริหารโรงแรมในเครือระดับโลกหลายแห่งต้องการทราบมาตรการของไทยในเรื่องนี้ รวมทั้งการทบทวนอุตสาหกรรมเป้าหมาย ผ่านการรับฟังความเห็นจากนักลงทุนต่างชาติด้วย

ทั้งนี้ การมี ศบศ. แล้ว อาจไม่จำเป็นที่จะต้องมีการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ดังเช่นที่ผ่านมา เนื่องจากองค์ประกอบของที่ประชุมนี้ครอบคลุมทุกภาคส่วนแล้ว แต่จะต้องรอให้นายกรัฐมนตรี ยืนยันอีกครั้งว่าจำเป็นต้องมีอยู่หรือไม่

GEN Z กำลังได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 มากที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ