พ่อทำอะไรผิด !! "ทยา" ตอบลูก หลังนร.เป่านกหวีดไล่ "ณัฏฐพล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทยา” โพสต์ สอนลูก พ่อทำงานเพื่อบ้านเมือง หลัง ลูกถาม พ่อทำอะไรผิด นักเรียนชุมนุมเป่านกหวีดไล่  

นักเรียนมัธยม ชุมนุมหน้าศธ. ขอพื้นที่แสดงออกการเมือง เป่านกหวีดไล่รมต.ศึกษาฯ

กลุ่มนักเรียนเลว นัด ผูกโบขาว-ชูสามนิ้ว-เป่านกหวีด ไล่รมว.ศึกษาฯ 19 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Taya Teepsuwan โดยมีเนื้อหาว่า เมื่อวานตอนเย็นนั่งดู live สดกับลูกๆ เห็นพี่ตั้นอยู่ในวงล้อมของชุมนุม ลูกๆถามว่า “พ่อทำอะไรผิดเหรอคุณแม่” เราอธิบายเด็กๆไปว่า “พ่อมาทำงานการเมือง มาบริหารกระทรวงศึกษา ที่ต้องดูแลด้านการศึกษาของทั้งประเทศ เมื่อนักเรียนมาเรียกร้อง มาแสดงออก พ่อต้องรับฟัง”

ภาพการชุมนุมเมื่อวาน คือ ตัวตนของพี่ตั้น การเป็นตัวของตัวเอง ถอดหัวโขน ควบคุมสติ และ “เปิดใจ” นั่งล้อมวงรับฟังน้องๆ เหมือนลูกหลาน ซึ่งถึงแม้แกนนำบางคนบนเวทีจะพูดจารุนแรงและบริเวณโดยรอบก็มีคนบางกลุ่มที่พยายามก่อกวน ซึ่งไม่ใช่น้องๆ นักเรียนเลย แต่พี่ตั้นก็อดทน ใจเย็นและควบคุมสถานการณ์ได้ดีทีเดียว

จริงๆทางกระทรวงเตรียมพื้นที่รับเด็กๆไว้ข้างใน แต่น้องๆไม่ยอมเข้า พี่ตั้นก็ยืนยันว่าจะขอเจอกลุ่มน้องแกนนำนักเรียนโดยตรงด้วยตัวเอง จะได้แลกเปลี่ยนคำถามหรือข้อสงสัยของเด็กๆ ไปสู่การแก้ปัญหาได้ตรงจุดและสื่อสารออกไปให้ชัดเจนว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ เสียดายที่แกนนำบนเวทีไม่ยอมให้ไปพูดคุยหรือรับข้อร้องเรียนบนเวทีได้อย่างที่ตั้งใจ และให้ไป “ต่อแถว” แต่การได้ไปอยู่แถวด้านหลังอย่างที่น้องๆ ต้องการ ได้พูดคุยและรับฟังจากน้องๆ นักเรียน ถึงจะแค่บางส่วนแต่ก็เป็นสาระสำคัญ น่าชื่นชมที่น้องๆ แสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมา มีความฉะฉานถึงจุดยืนที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษา ซึ่งนับเป็นเรื่องน่ายินดี

นักเรียนชู 3 นิ้ว "ณัฏฐพล" ไม่ห้าม เตือน ระวังการแสดงออก หวั่น สังคมแตกแยก

การที่พี่ตั้นเสนอการเปิดเวทีให้นักเรียนได้แสดงความเห็น ก็เป็นโอกาสที่ดี แค่ต้องอยู่ภายใต้กรอบและขอบเขตของหลักการตามหลักประชาธิปไตยเหมือนที่น้องๆ เรียกร้องอยู่นั่นเอง

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของแกนนำมาก่อนเช่นกัน มีความเชื่อจนถึงทุกวันนี้ว่าการทำสิ่งที่ถูกต้อง มีจุดยืนที่ชัดเจน ถึงแม้ตอนนี้เปิดใจเพื่อรับ “ฟัง” สิ่งที่ทำในอดีต เราก็จะไม่คิดเสียใจ เพราะต่างเวลา ต่างบริบทในการเรียกร้อง

ส่วนพวกมาแอบแฝง พยายามปลุกปั่นให้แตกแยก เราต้องระวัง ไม่ให้ใช้เด็กซึ่งเป็นพลังบริสุทธิ์เป็นเครื่องมือ เพราะการเป็นแม่วัยรุ่นลูกสาม เราคงยอมให้เป็นแบบนั้นไม่ได้แน่นอน ฝากพ่อๆแม่ๆพูดคุยกับลูกในทุกปัญหาของพวกเค้า ด้วยการเปิดหู รับฟัง และเปิดใจ รับรู้ถึงปัญหา ไม่ครอบงำแต่อธิบาย ความจริงคือหนทางของการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดค่ะ

“ณัฏฐพล” เชิญน้องๆนักเรียน มาพบในกระทรวง หารือทางออกการศึกษา

'ณัฏฐพล' เผยความรู้สึก วันถูกม็อบนักเรียนไล่ ดีใจและชื่นชม

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ