ฝนถล่มแม่ฮ่องสอน ถนนไปแม่แจ่มทรุดตัว จนท.เร่งซ่อม คาดเปิดสัญจรพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ ล่าสุดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องประกาศปิดถนนบางสายแล้ว

กรมอุตุฯ เผย ไทยฝนตกหนัก เตือน เหนือ-อีสาน ระวังน้ำท่วม

2 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จากสถานกักกันที่รัฐจัดให้  

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2563 ฝนที่ตกต่อเนื่องในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคมเป็นต้นมา ทำให้เส้นทางหลวงหมายเลข 1263 จากอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปยัง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ถนนทรุดตัว ไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่กำลังนำสะพานแบริ่งมาวางเพื่อให้รถสามารถผ่านได้ชั่วคราว คาดว่าอย่างเร็วก็น่าจะเป็นพรุ่งนี้

ทั้งนี้ส่วนที่อำเภอปาย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น พบว่าในตำบลเมืองแปง  มีพืชผลทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก และน้ำได้กัดเซาะตลิ่งพังทลายใกล้บ้านเรือน และดินสไลด์ลงมาทับถมถนนเส้นทางจราจร ทำให้หลายเส้นทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือ

ด้านจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาจิตอาสา 2  คน ที่พลัดจมน้ำขณะไปเก็บเศษสวะ บริเวณฝายน้ำล้นบ้านแม่ตุ๋ย ระหว่างบ้านบ่อหิน หมู่ 7  และ บ้านทุ่งม่านพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ล่าสุด พบแล้ว 1 คน ที่กอเศษสวะห่างจากสันฝายประมาณ 20 เมตร ทราบชื่อคือนายประจวบ เทพปินตา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุ่งม่านพัฒนา หมู่ 11 เจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือท้องแบนเข้าไปดึงเอาร่างผู้เสียชีวิตจากลำน้ำขึ้นมาที่ฝั่ง

โดยส่วนผู้สูญหายอีกราย คือ นายอนันต์ แก้วมณีวรรณ อายุ 56 ปี กรรมการจัดการน้ำ ยังไม่พบตัวคาดว่าน่าจะถูกเศษสวะ ทับร่างไว้ในน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ระดม เครื่องจักร อุปกรณ์ในการจัดการเศษสวะกลางน้ำ เพื่อเร่งหาแล้ว

สำหรับทั้งสองคนมาช่วยชาวบ้านเก็บผักตบชวาและเศษวัชพืชที่ลอยมาขวางทางฝายน้ำล้น แต่ถูกน้ำซัดจมหายลงไปในแม่น้ำ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา จากการระดมค้นหา ทำให้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน อีก 1 คน ยังสูญหายอยู่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ