“ทรัมป” ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางช่วยคุมม็อบวิสคอนซิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้าไปช่วยควบคุมความไม่สงบในเมืองเกโนชา รัฐวิสคอนซินที่เกิดเหตุประท้วงอย่างดุเดือด 3 คืนติดต่อกัน หลังเกิดเหตุตำรวจยิง เจคอบ เบลค หนุ่มผิวสี เข้าที่กลางหลังหลายนัด

ปชช.เบลารุสยิ่งลุกฮือ หลังรัฐบาลจับกุม 2 แกนนำฝ่ายค้าน

ชาวสหรัฐฯในวิสคอนซินประท้วงต่อเนื่อง หลังตร.ยิงชายผิวสี

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐฯ  ทวิตเปิดเผยว่า จะส่งเจ้าหน้าที่ด้านการบังคับใช้กฎหมาย และ  กองกำลังพิทักษ์ชาติ ไปยังเมืองเกโนชา รัฐวิสคอนซิน เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมย้ำว่าจะไม่ปล่อยให้เกิดการปล้มสะดม วางเพลิง ความรุนแรง และการฝ่าฝืนกฎหมาย ในประเทศ

ขณะที่ โทนี เอเวอส์ ผู้ว่าการรัฐวิสคอนซิน  ประกาศว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่จากกองกำลังพิทักษ์ชาติไปยังเมืองเกโนชา เพิ่มอีกเท่าตัว ทำให้จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์ในพื้นที่เพิ่มเป็น 500 นาย

ส่วนการประท้วงยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนที่ 3 ติดต่อกัน แม้มีการประกาศเคอร์ฟิว โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวชายวัยรุ่น  ไคล์ ริทเทนเฮาส์  (Kyle Rittenhouse)  ในข้อหาฆาตกรรม หลังก่อเหตุยิงผู้ปนระท้วงเสียชีวิต 2 คน

สำหรับอาการ ของ เจคอบ เบลค ชายหนุ่มผิวสี ที่ถูกตำรวจยิงกลางหลังหลายนัด ขณะนี้ รู้สึกตัวแล้ว แต่โอกาสที่จะกลับมาเดินได้ตามปกติมีน้อยมาก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ