การบินไทยพร้อมรับ นทท.ต่างชาติเข้าภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บมจ.การบินไทย พร้อมจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ บินตรงจาก 6 ประเทศ เข้าภูเก็ต หนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังได้รับผลกระทบโควิด-19

จากการที่รัฐบาลเตรียมเปิดให้ เที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำบินตรงจาก 6 เส้นทางระหว่างประเทศ ได้แก่ เดนมาร์ก เยอรมนี อังกฤษ เกาหลีใต้ญี่ปุ่น และฮ่องกง มายัง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย 

10 ประเทศบนโลก ยังคงไร้โควิด-19

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทย จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ บินตรงจาก 6 เส้นทางระหว่างประเทศดังกล่าวมายังภูเก็ต โดยแต่ละเส้นทางจะทำการบินประมาณ 2 เที่ยวบินต่อเดือน

และพร้อมที่จะเพิ่มเที่ยวบินหากมีปริมาณความต้องการเดินทางของผู้โดยสารมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทำการบินประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะทำการบินตรงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนสู่ภูเก็ตอีกด้วย

นายชาญศิลป์ ย้ำว่า ในทุกเที่ยวบินได้ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในสุขภาพของผู้โดยสารและพนักงาน ที่ปฏิบัติงานในการให้บริการผู้โดยสาร ด้วยการทำ  Physical Distancing  ตั้งแต่ Check-in  ตรวจรับบัตรโดยสาร รวมทั้งการบริการอาหารบนเครื่องบินในรูปแบบอาหารกล่อง เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ไปจนถึงขั้นตอนแบบเว้นระยะห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดขณะนำผู้โดยสารขึ้น-ลงจากเครื่องบิน ส่วนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จะสวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน

นักวิจัยเผยการศึกษาใหม่ โอกาสติดโควิด-19 บนเครื่องบินมีไม่มาก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ทำการอบพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อในอากาศยานและทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ทั้งในบริเวณห้องโดยสารและ ห้องนักบิน โดยการบินไทยเป็นสายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA หรือ โครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และภาคเอกชน เพื่อยกระดับ พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

นอกจากนี้ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ หรือ ทัวร์เอื้องหลวง ยังเตรียมความพร้อมในการจัดโรงแรมในพื้นที่ที่รัฐกำหนดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านการตรวจประเมิน ASQ (Alternative State Quarantine) จากกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหม เช่น โรงแรมอนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่า เป็นต้น 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ