เมินตำรวจ! สมุทรปราการดีดนิ้วไล่เผด็จการ ชุมนุมต่อ ไม่สน ตร.สั่งเบรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนร่วมงาน สมุทรปราการ ดีดนิ้วไล่เผด็จการ ยืนยันจะชุมนุมต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าตำรวจสถานีภูธรเมืองสมุทรปราการ เข้ามาแจ้งว่าผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ฯ

แนวร่วมประชาชนร่วมงาน สมุทรปราการ ดีดนิ้วไล่เผด็จการ ยืนยันจะชุมนุมต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าตำรวจสถานีภูธรเมืองสมุทรปราการ เข้ามาแจ้งว่าผิด พ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะ ต้องยุติทันที ทำให้เกิดการถกเถียงกันขึ้นก่อนเริ่มงาน  

'บิ๊กตู่'กำชับตร.​เอาผิดเด็ดขาด​ 'แกนนำม็อบ​ ทำผิดซ้ำ

ขณะที่ผู้ร่วมชุมนุมงาน สมุทรปราการ ดีดนิ้วไล่เผด็จการ ที่บริเวณข้างหอชมเมืองสมุทรปราการ กลางซอยศรีสมุทร 1 พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ได้เดินทางแจ้งแก่ผู้ชุมนุม โดยระบุว่า การชุมนุมดังกล่าว ไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ กำหนดว่า ผู้ใดจะจัดการชุมนุมสาธารณะ ให้แจ้งการชุมนุมต่อหัวหน้าสถานีตํารวจแห่งท้องที่ก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ ไม่มีการแจ้งต่อท้องที่ จึงขอให้รื้อเวทีออก และยุติการชุมนุม ภายในเวลา 17.00 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ แจ้งแก่ผู้ชุมนุม ก็เกิดการถกเถียงเกิดขึ้น ผู้ชุมนุมที่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันว่า จะไม่มีการยุติการชุมนุมในครั้งนี้ ก่อนที่ทุกคนจะร่วมกันชู สามนิ้ว แสดงสัญลักษณ์ เมื่อผู้ชุมนุมไม่ยอม ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ออกจากพื้นที่ไป โดยบอกกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป   

จากนั้น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำแนวร่วมผู้ชุมนุมประชาชนปลดแอก ได้เดินทางมาร่วมงาน โดยมีผู้ที่ร่วมงาน เข้าไปพูดคุยและขอถ่ายรูปจำนวนมาก ก่อนจะเดินไปหลังเวทีทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ สำหรับการปราศัยในวันนี้หลักๆ จะเน้นเรื่อง 3 ข้อเรียกร้อง และ 10 ข้อเรียกร้อง  รวมถึงเปิดพื้นที่ประชาชนร่วมกันลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเป้าหมายคือ 50,000 รายชื่อ โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะยุติการชุมนุมเมื่อไหร่  

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการกว่า  100 นาย เจ้าหน้าที่ อพปร. คอยดูแลพื้นที่อยู่บริเวณโดยรอบ 

'ตำรวจ' ย้ำ ดำเนินคดี ม็อบเยาวชนทั่วประเทศ ย้ำ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยังไม่ตัด 'ห้ามชุมนุม'

'ตำรวจนครบาล' ยันจับ 'เพนกวิน' ตามกฎหมาย แจกแจง 8 ข้อหา หนัก - เบา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ