“ทัตเทพ” แกนนำปลดแอก พร้อมดีเบต “ไทยภักดี” ปมแก้รธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อการเคลื่อนไหวนอกสภาขยายจากกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ประชาชนปลดแอก กลายเป็นมีขั้วตรงข้าม อย่าง กลุ่มไทยภักดีออกมาเคลื่อนไหว ทีมข่าวพีพีทีวี พูดคุยกับ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก ให้ข้อมูลว่า พร้อมยอมรับการเห็นต่างและพร้อมดีเบต กับกลุ่มไทยภักดี ในทุกประเด็น โดยเฉพาะเรื่องจุดยื่นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในประเด็น ส.ว.

นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะประชาชนปลดแอก ให้สัมภาษณ์กับพีพีทีวี ว่า พร้อมดีเบตแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับแกนนำกลุ่มไทยภักดีทุกคน ในกรณีนี้รวมถึง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดีด้วย และแม้ว่าจุดยืนของกลุ่มไทยภักดี จะมองว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันไม่จำเป็นต้องปรับแก้ไข แต่นายทัตเทพ ระบุว่า อยากให้กลุ่มไทยภักดี ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญด้วย เพื่อที่จะได้ออกแบบกฎหมายนี้ด้วยกัน

ศาลฯ ให้ประกันตัว “ฟอร์ด ทัตเทพ-ภานุมาศ” แกนนำปลดแอก

นายทัตเทพ ยังระบุอีกว่า การชุมนุมของกลุ่มไทยภักดี ถือเป็นความสวยงามของประชาธิปไตยที่ประชาชนมีความเห็นหลากหลาย คาดการณ์ว่าสถานการณ์ในอนาคต  หาก 2 กลุ่มการเมืองชุมนุมและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ตำรวจต้องดูแลความสงบเรียบร้อยให้ประชาชนได้เคลื่อนไหวตามสิทธิเสรีภาพ

ส่วนกรณีที่ในช่วงนี้เข้าสู่วาระการพิจารณาแต่งตั้ง ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ นายทัตเทพ แสดงความเห็นว่า ผู้ที่เข้ามารับตำแหน่งนี้ จะต้องวางตัวเป็นกลาง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และไม่ใช่นำการชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่มมาเป็นเงื่อนไข ในการทำรัฐประการเหมือนอดีตที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่ กลุ่ม “ธรรมศาสตร์และการชุมนุม” ประกาศผ่านเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ว่า จะจัดชุมนุม วันเสาร์ที่ 19 ก.ย.นายทัตเทพ มองว่า ถือเป็นกลุ่มที่เป็นพันธมิตรกับ คณะประชาชนปลดแอก พร้อมช่วยสนับสนุน แต่การชุมนุมใหญ่ของ คณะประชาชนปลดแอกคาดว่า จะจัดขึ้น 2 สัปดาห์หลัง กลุ่ม “ธรรมศาสตร์และการชุมนุม”

กลุ่มเยาวชนปลดแอกยื่น 3 ข้อให้นายกฯ พิจารณา

ตร. บุก คุมตัวแกนนำเยาวชนปลดแอก ผิด ม.116

“ประชาชนปลดแอก” ย้ำ จุดยืดเดิม ส.ว.ต้องหมดอำนาจภายใน ก.ย.นี้  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ