แม่ค้าขายอาหาร โร่แจ้งความ หลังซื้อลอตเตอรี่ถูกสอดใส้งวดเก่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้าขายอาหาร เมืองอุดรฯ โร่ขึ้นโรงพักแจ้งความหลังซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ก.ย. 2563 จำนวน 20แต่กลับถูกสอดใส้นำงวดวันที่ 1 มี.ค. 2563 มาปะปนมาจำนวน 9 ใบ

วันนี้ 1ก.ย. 2563 พ.ต.ต. เปลวทอง สารีนันท์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก น.ส.ปวันรัตน์ ชัยจิรรัตน์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 432/59 ถงอดุลยเดช เขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่าได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 ก.ย.2563 จำนวน20ใบ แต่เมื่อมาตรวจสอบดูพบว่ามีสลากกินแบ่งรัฐบาลของวันที่1 มี.ค. 2563 ปะปนมาจำนวน 9 ใบ จึงเข้ามาแจ้งความ

แจ้งจับ สามี-ภรรยา นำลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นเงิน

น.ส.ปวันรัตน์ ให้การว่าตนมีอาชีพขายอาหาร  เมื่อวันที่28 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนพร้อมกับครอบครัวและเพื่อนๆไปเลี้ยงฉลองวันเกิดหลานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นได้มีคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 คนเป็นชายและหญิง เดินเข้ามาขายที่โต๊ะที่พวกตนนั่งรับประทานอาหาร ตนและเพื่อนๆก็ได้เลือกซื้อ กับคนขายทั้งชายและหญิง โดยตนได้มีการพูดคุยสอบถามหาตัวเลขที่ที่ตรงกับทะเบียนรถและเลขวันเกิดหลาน ซึ่งก่อนหน้านี้มีเด็กมาขายดอกไม้ บอกตนว่า เห็นในข่าวนายกรัฐมนตรี มี 2 และ 4 ตนจึงหาซื้อเลขดังกล่าว โดยได้ซื้อกับคนขายทั้ง 2 คนแต่ตนซื้อกับคนขายที่เป็นผู้หญิงมากว่า ซึ่งจะมีแบบเป็นชุด 2 ใบและแบบใบเดียว รวมทั้งสิน 20 ใบ แต่ก็ไม่ได้สังเกตอะไร ซื้อเสร็จก็เก็บเข้ากระเป๋า

แต่เมื่อคืนเพื่อนมาหาที่บ้านและนั่งคุยกันถึงเรื่องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนจึงได้นำออกมาดูว่าซื้อเลขอะไรไปบ้าง พอมาดูวันที่กับเป็นของงวดประจำวันที่ 1 มี.ค.2563 แทนที่จะเป็นงวดประจำวันที่ 1 ก.ย. 2563 เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่ามีสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 มี.ค. 2563 ปะปนมาจำนวน 9 ใบ

ตนจึงมาแจ้งความ ซึ่งอาจจะไม่ได้เงินคืน คนขายก็ไม่รู้จะชดใช้ให้อย่างไร แต่ตนมาแจ้งเอาไว้ก็เพื่อเป็นการเตือนให้ประชาชนที่จะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดต่อไป สังเกตและตรวจสอบให้ดี และอยากฝากไปถึงผู้ขายอยากให้ตรวจสอบให้ดีก่อนนำออกมาขายจะได้ไม่ถูกสอดใส้เหมือนตนดังกล่าว

งง ซื้อลอตเตอรี่วันที่ 9 ก.ค.ได้ลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ส.ค.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ