“อ.หมี” แจงคลิปเก่า กระดูกคนตายทำกุมารทอง ย้ำเลิกมา 1 ปีแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังเพจดังออกมาแฉคลิปขบวนการขโมยเถ้ากระดูกคนตาย ปลุกเสกเป็นกุมารทอง ส่งขายประเทศเวียดนาม จนนำไปสู่การตรวจสอบ ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนบุกไปตรวจค้นบ้านอาจารย์หมี ใน จ.ปทุมธานี เจ้าตัวแจง ทำพิธีปลุกเสก และใช้กระดูกคนตายจากประเทศกัมพูชา ไม่ได้ขโมยอย่างที่เป็นข่าว อีกทั้งเลิกทำอาชีพนี้มากว่า 1 ปีแล้ว หลังถูกนายหน้าชาวเวียดนามโกงค่าทำกุมารกว่า 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2563 เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง นำคลิปกลุ่มชาย ประมาณ 3-4 คน นำวัตถุลักษณะเป็นผงสีขาว ยัดใส่ตุ๊กตา ที่มีการลงอักขระยันต์ ก่อนบุคคลที่อ้างตัวเป็นอาจารย์ไสยศาสตร์ จะทำพิธีปลุกเสก พร้อมข้อความระบุว่า อาจเป็นขบวนการขโมยเถ้ากระดูกคนตายทำกุมารทอง เพื่อส่งไปขายประเทศเวียดนาม  จนนำไปสู่การตรวจสอบข้อเท็จจริง

เพจดังแฉคลิปทำตุ๊กตาเถ้ากระดูกคนตายส่งขายเวียดนาม

โดยตำรวจชุดสืบสวนสภ.หนองเสือ ลงพื้นที่ไปบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนเลียบคลอง8 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังได้รับเบาะแสว่าเป็นบ้านของอาจารย์ไสยศาสตร์ ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว พบนาย ธฤต เพชรทอง หรือ อาจารย์หมี ซึ่งยอมรับว่าคนในคลิปคือตัวเอง และเคยทำกุมารทองส่งขายให้ชาวเวียดนามจริง ก่อนเลิกทำกุมารไปแล้วกว่า 1ปี เนื่องจากโดนนายหน้าชาวเวียดนามโกงเงินค่าจ้างกว่า 3 แสนบาท แล้วผันตัวมาขายผลไม้ส่งออกแทน

อาจารย์หมีเล่าว่า เริ่มศึกษาศาสตร์ลี้ลับด้วยตัวเองแล้วไปเจออาจารย์ไสยศาสตร์กัมพูชาคนหนึ่งในเฟซบุ๊ก จึงติดต่อขอเรียนวิชาอาคมด้วยหลายแขนง หนึ่งในนั้นก็คือการทำตุ๊กตากุมารทอง โดยใช้กระดูกคนตายผิดธรรมชาติในประเทศกัมพูชามาทำพิธี หลังจากนั้นตนเองได้นำภาพกุมารทองโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีชาวจีนให้ความสนใจและเสนอราคาให้ ตัวละ 8พันบาท จึงเป็นจุดเริ่มต้นทำขายเรื่อยมากว่า 5ปี พร้อมยืนยันว่าทุกครั้งที่ทำพิธีปลุกเสกกูมารทองตนเองจะเดินทางไปทำพิธีร่วมกับอาจารย์ที่กัมพูชา ไม่ได้ขโมยกระดูกคนตายในไทยมาทำเองอย่างที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ส่วนคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น อาจารย์หมี ชี้แจงว่าเป็นคลิปเก่าที่ถ่ายให้นายหน้าชาวเวียดนาม ประมาณปีที่แล้ว ก่อนที่จะโดนโกงค่าจ้าง ตนเองจึงขอยกเลิกทำกุมารทองให้ ซึ่งตนเองเชื่อว่าเป็นการขัดผลประโยชน์ จึงถูกนายหน้าปล่อยคลิปกลั่นแกล้ง

ขณะที่ พ.ต.อ. จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเสือ พร้อมชุดสืบสวน ได้สอบถามข้อเท็จจริง พบวัตถุพยานเป็นตุ๊กตาขนาดต่างๆ แต่ไม่พบกระดูกมนุษย์ จึงยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา แต่หากหลักจากนี้สืบทราบว่ามีการขโมยกระดูกคนตายมาทำกุมารก็อาจตั้งข้อหาลักทรัพย์ และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ รวมถึงเรื่องการเข้าออกนอกประเทศจากพาสปอร์ต ว่าตรงกับทำให้การที่ว่าเดินทางไปทำพิธีปลุกเสกกุมารทองในประเทศกัมพูชาหรือไม่ นอกจากนี้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเสือ ยังยืนยันว่าที่ผ่านมา ในพื้นที่รับผิดชอบ ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ กรณีเถ้ากระดูกของญาติผู้เสียชีวิตถูกลักขโมยหรือสูญหาย

ทีมข่าวPPTV ได้ไปสอบถามนายจักรพงศ์ การสมพรต หรือ จิลล์ ผู้ที่มีความศรัทธากุมารทอง (เป็นกูรูกุมารทอง) เล่าว่า จากข่าวที่ออกไปว่ามีการเก็บเถ้ากระดูกคนตาย หรือชิ้นส่วนศพเพื่อมาทำเครื่องรางค์ของขลัง ไม่ว่าจะเป็นของคนชาติใด ผู้ครอบครองมีส่วนผิด เพราะ ถือว่าเป็นการทำให้เสียหายเคลื่อนย้ายทำลายศพ ก่อนหน้านี้เป็นยุคทองของ วัตถุบูชาประเภท ลูกเทพ และกุมารทอง ซึ่งการส่งออกไปต่างประเทศแต่ละครั้งสร้างผลกำไรกว่า7หลัก ซึ่งประเทศที่นิยมบูชาเครื่องลางของขลังประเภทนี้ส่วนใหญ่เป็นโซนเอเชียทั้งหมด เพราะมีความเชื่อคล้ายกัน แต่ในปัจจุบันการส่งออกเป็นเรื่องยาก เพราะต้องผ่านศุลกากร และต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น เนื่องจากกลัวว่าเครื่องลางค์ของขลังที่ถูกส่งออก มีลักษณะคล้ายพระพุทธรูปปางต่างๆ ถ้าหากสแกนเจอ พัสดุจะถูกตีกลับทันที และการขอใบอนุญาตมีราคาสูงเฉลี่ยองค์ละ1500บาท ในปัจจุบันจึงไม่ค่อยมีผู้นิยมทำในประเทศไทยเพราะมีต้นทุนสูง

นายจักรพงศ์  กล่าวต่อว่า การนำชิ้นส่วนของศพมาจัดสร้างเป็นเครื่องรางนั้น ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าหากทำในพื้นที่จองประเทศใด ก็อิงตามกฎหมายประเทศนั้น ซึ่งในประเทศกัมพูชาไม่นิยมเก็บเถ้ากระดูกของผู้ตาย แต่ใครจะไปเก็บเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวก็ควรจะได้รับการยินยอมจากญาติ

 

แฉ! แก๊งลักศพทารก สุสานบ้านฉาง มีออเดอร์จากต่างประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ