ตามหาวุ่น! หญิงชาวลาว พนักงานรับรถร้าน 3 วัน 2 คืน หนีการกักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เร่งตามหญิงชาวลาว อายุ 20 ปีพนักงานรับรถร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 5 หนีการกักตัวเฝ้าดูอาการ

วันนี้ 4 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้พบนายจักรพันธ์  วรรธนะพินทุ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเช้าหลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 5 เสร็จและเดินทางกลับไป ตนได้เดินสำรวจตามห้องพักพนักงานอีกครั้งและพบหญิงชาวลาว 1 คน อายุประมาณ 20 ปี หลบซ่อนตัวอยู่ใต้ราวตากผ้าในห้องพัก จึงได้สอบถามทราบว่าทำงานเป็นพนักงานรับรถกับน้าชายชาวลาว ได้ถูกนำตัวไปกักตัวเฝ้าดูอาการเมื่อเช้า ตนจะโทรศัพท์แจ้งทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนนทบุรี แต่โทรศัพท์แบตเตอรี่หมดจึงกลับบ้านเพื่อชาร์จแบต และบอกให้หญิงชาวลาวรออยู่ที่ห้องพัก

เร่งตามตัว 7 คน เสี่ยงสูง อยู่ในร้านอาหารพระราม 5 ใกล้ชิดดีเจติดโควิด-19 กัก 23 ครอบครัว

นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า ตนได้โทรศัพท์ประสานไปยังสาธารณสุข ให้มารับตัวหญิงชาวลาวเพื่อนำไปกักตัว แต่ปรากฎว่าหญิงชาวลาวได้หลบหนีไปแล้ว ซึ่งจะแจ้งให้ทางฝ่ายปกครองทราบเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตัวหญิงชาวลาว กลับมารับการเข้ากักตัวต่อไป

น.ส.เจน  แม่ค้าขายผลไม้ซึ่งอยู่ติดกับร้านสามวัน สองคืน กล่าวว่า ก็ตกใจอยู่เหมือนกันว่าเชื้อ โควิด-19 กลับมาติดได้อย่างไรในเมื่อบ้านเราไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศมาร้อยกว่าวันแล้ว เพราะคนที่ติดเชื้อก็ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ตนไม่ได้กลัวเพราะทุกวันนี้คนไทยรู้จักวิธีการป้องกันดูแลตัวเอง เช่นล้างมือด้วยแอลกอฮอลบ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และอีกอย่างเวลาที่ตนเปิดร้านขายของ กับเวลาที่ร้านเปิดมันคนละเวลากัน ร้านตนเปิดขายช่วง 14.00 น.ก็เก็บแล้ว ส่วนร้านนั้นเปิดตอน 17.00 น.แต่ก็ไม่ประมาทในการใช้ชีวิตดูแลตัวเอง

เจ้าของ "สามวันสองคืน" พ้อ ปิดมา 3 เดือนสาหัส เจอโควิดอีก "โคตรเบื่อเลย" แจงดีเจเข้าร้านเพียง 3 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ