“วันนอร์” เตือน “บิ๊กตู่” หากไม่ลาออก อาจมีจุดจบซ้ำรอย “จอมพล ป.”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘วันมูหะมัดนอร์’ แน่ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ลาออกจากนายกรัฐมนตรี เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ ย้ำหมดเวลาแล้ว หวั่นซ้ำรอย ‘จอมพล ป.’

นายกฯ โยน ป.ป.ท.เปิดชื่อ อัยการ-ตำรวจ อุ้ม “บอส วรยุทธ”

ผบช.น.ใช้แผนกรกฎ​ 52​ รับมือชุมนุม​ 19​ก.ย. เตือน​'เพนกวิน'!

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2563 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ในฐานะอดีตประธานรัฐสภา นายสุชล ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา นัดประชุมหารือหาทางออกแก้วิกฤตสถานการณ์ปัจจุบัน โดย ตามกำหนดการเดิมจะมีนายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา นายนิคม ไวรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานรัฐสภา มาร่วมประชุมด้วยแต่ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมได้

โดยจากการหารือใช้เวลา 30 นาที ไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าฟัง แต่นายสุชล ให้สัมภาษณ์ว่า มีข้อเสนอ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง และ ให้รัฐสภาเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายวันมูหะมัดนอร์ ระบุว่า  สถานการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจ ที่เกิดขึ้นขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ที่พล.อ.ประยุทธ์  จะต้องเสียสละลาออกจากตำแหน่ง เพราะรัฐบาลขาดความน่าเชื่อถือ ย้ำว่า หมดเวลาของพล.อ.ประยุทธ์แล้ว

นอกจากนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ เชื่อว่า หากพลเอกประยุทธ์ ลาออกตอนนี้ จะทำให้ไม่เกิดความขัดแย้ง ซ้ำรอยผู้นำในอดีตหลายคน เช่น จอมพล ป. พิบูลสงคราม ที่เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อประชาชนต้องการให้ออกจากตำแหน่งกลับไม่ยอมลง จนมีปัญหาต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศจนเสียชีวิตทีนั่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ