อังกฤษห้ามรวมตัวเกิน 6 คน สกัดโควิด-19 รอบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษเตรียมสั่งห้ามประชาชนรวมตัวเกิน 6 คน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดรอบใหม่ของไวรัสโควิด-19 โดยจะมีผลในวันจันทร์หน้า

ข้อจำกัดทางสังคมของอังกฤษ “จะยังคงอยู่ตลอดทั้งปีนี้”

เศรษฐกิจอังกฤษจะใช้เวลา 3 ปี ในการฟื้นตัวจากโควิด-19

ทำเนียบนายกรัฐมนตรี อังกฤษระบุว่าข้อห้ามรวมตัวเกิน 6 คน จะบังคับใช้กับการรวมตัวทั้งในร่มและ กลางแจ้ง ยกเว้นโรงเรียน สถานที่ทำงาน พิธีแต่งงาน งานศพ และ การแข่งขันกีฬาประเภททีม ที่จัดการอย่างเป็นระบบ

ขณะที่ครอบครัวที่มีสมาชิกอยู่ในบ้านหลังเดียวกันเกิน 6 คน ได้รับการยกเว้นเช่นเดียวกัน ซึ่งการบังคับใช้กฎดังกล่าวจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 ก.ย.นี้ โดยผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับเงินตั้งแต่ 100 ปอนด์ ถึง 3,200 ปอนด์ หรือ ตั้งแต่ 4,000 บาท ถึง 130,000 บาท 

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ จะแถลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำสั่งดังกล่าวในวันนี้ โดย จอห์นสัน ย้ำว่า ประชาชนจำเป็นต้องปฏิบัตติตามกฎระเบียบ ควบคู่ไปกับวิธีป้องกันการติดเชื้ออื่นๆ ทั้งการล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างจากผู้อื่น และ ตรวจหาเชื้อหากมีอาการต้องสงสัยติดไวรัสโควิด-19

สำหรับประเทศอังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วฝนช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเมื่อวันจันทร์พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกเกือบ 3,000 คนสูงสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค. แต่แม็ท แฮนคอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุข ระบุว่าการติดเชื้อรอบล่าสุดนี้มีลักษณะกระจายตัวไปทั่วประเทศ มากกว่าการกระจุกตัวในพื้นที่แพร่ระบาดรุนแรง และยังไม่มีหลักฐานยืนยันถึงการระบาดรอบ 2

สถานการณ์เด่นรอบโลก 9 ก.ย. 2563

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 9 ก.ย. 2563

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ