เกาหลีเหนือ สั่งยิงทิ้ง คนลักลอบเข้าประเทศจากจีน สกัดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐฯ ในเกาหลีใต้เผย ทางการเกาหลีเหนือออกคำสั่งยิงทิ้งผู้ที่ลักลอบเข้าประเทศจากจีน เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 เข้ามาระบาดในประเทศ

เกาหลีเหนือใช้มาตรการเข้มงวดขึ้นควบคุมโควิด-19

เกาหลีเหนือปิดพรมแดนกับจีนมาตั้งแต่เดือนมกราคม เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสระบาดเข้ามาในประเทศ ก่อนที่สื่อทางการจะรายงานเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า รัฐบาลได้ยกระดับสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นระดับสูงสุด

โรเบิร์ต เอบรามส์ (Robert Abrams) ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ กล่าวระหว่างการประชุมผ่านอินเทอร์เน็ตซึ่งจัดโดยศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์และนานาชาติของสหรัฐฯ (CSIS) ในกรุงวอชิงตันเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ว่า การปิดพรมแดนเป็นสิ่งที่เร่งผลกระทบจากมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนือเกี่ยวกับโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ โดยส่งผลให้การนำเข้าสินค้าจากจีนลดลง 85 เปอร์เซ็นต์ และทำให้ความต้องการสินค้าลักลอบเพิ่มสูงขึ้น จนทางการต้องเข้ามาแทรกแซงปราบปราม

เกาหลีเหนือจึงได้กำหนดเขตกันชน (buffer zone) ขึ้นใหม่ 1 หรือ 2 กิโลเมตรจากแนวชายแดนจีน โดยมีหน่วยปฏิบัติการรบพิเศษประจำการอยู่ ซึ่งพวกเขาได้รับคำสั่งให้ยิงผู้ที่พยายามข้ามชายแดนมาจากจีนทิ้งได้ทันที

ข้อจำกัดในระบบสาธารณสุขทำให้เกาหลีเหนือไม่สามารถรับมือการระบาดใหญ่ได้ รัฐบาลจึงดำเนินมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดที่สุด โดยจนถึงขณะนี้ เกาหลีเหนือยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว

โสมแดงล็อกดาวน์เมืองชายแดน หลังพบผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ