ขนส่ง สั่งปรับ 1 หมื่น สองแถวไม่ทอนเงินนักเรียน ม.3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สั่งปรับเก็บเงิน 10,000 บาท กับคนขับรถสองแถวสายสัตหีบ-พัทยา หลังไม่ทอนเงินแบงก์ร้อยให้นักเรียนชั้น ม.3 จนเป็นเหตุให้คิดสั้นจะฆ่าตัวตาย พร้อมอบรม 1 ชั่วโมง คนขับรถสองแถว เผย ไม่ได้สังเกตว่าให้แบงก์ร้อย เพราะมีนักเรียนจ่ายเงินจำนวนมาก ไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงิน ชี้น่าจะเกิดจากการเข้าใจผิด พร้อมขอโทษเด็กและครอบครัวเด็ก และสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตร.สั่งล่ารถสองแถวโกงเงินไม่ทอน นร. เป็นเหตุไปโดดสะพาน

โชเฟอร์สองแถว ปัดโกงเงินเด็กนักเรียน แต่เข้าใจผิดคิดว่าแบงก์ 20 บาท

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2563 นายจตุพล ชาวเชียงยืน คนขับรถสองแถว สายสัตหีบ-พัทยา หลังจากเกิดกรณีไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียนชายจนเป็นเหตุให้จะกระโดดสะพานลอยข้ามถนน และวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีเงินติดที่จะไว้ทานอาหารกลางวัน และเป็นค่ารถกลับบ้านในตอนเลิกเรียน ซึ่งนายจตุพล ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเล่าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะคิดว่าเด็กคนดังกล่าวให้เงินมาจำนวน 20 บาท  เพราะมีเด็กนักเรียนจำนวนมากลงมาจ่ายเงิน จึงไม่ได้สังเกตว่าเด็กให้แบงก์อะไรบ้างจึงออกรถไป และขณะนั้นเด็กคนดังกล่าวไม่ทวงถามเงินทอน  เพราะค่าโดยสารจากพัทยามาสัตหีบ สำหรับค่าโดยสารเด็กนักเรียน เป็นจำนวน 20 บาทเท่านั้น ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงินเด็ก ซึ่งน่าจะเกิดจากการเข้าใจผิด

ด้าน นายมนัส รุ่งปิ่น  หัวหน้ากลุ่มวิชาการ กรมการขนส่งทางบกชลบุรี ระบุว่า ได้สอบถามคนขับรถสองแถว แล้วเบื้องต้นพบว่าไม่มีเจตนาที่จะเรียกค่าโดยสารเกิน น่าจะเป็นเข้าใจผิดในเรียกแบงก์เงินมากกว่า เบื้องต้นได้ทำการปรับ ความผิด พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 159 เป็นจำนวนเงินสูดสุดคือจำนวน 10,000 บาท เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  อีกทั้งฝากถึงผู้โดยสารที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือเดือดร้อนจากการใช้รถโดยสารสาธารณะ สามารถโทรแจ้งร้องเรียนที่เบอร์สายด่วน 1584  ตลอด 24 ชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ