“อนุทิน” เผย คกก.เงินกู้ อนุมัติงบ 878 ล้าน ซื้อเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 คณะกรรมการพิจารณาโครงการเงินกู้ อนุมัติงบ 878 ล้าน ซื้อเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง 7 เครื่องครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ช่วยเหลือประชาชน

“อนุทิน” ชง ครม.ของบ 600 ล้าน ดีลพัฒนาวัคซีนร่วมกับม.อ็อกซ์ฟอร์ด

“สภาพัฒน์” ชี้แจง กรณี พ.ร.ก. กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า วันนี้คณะกรรมการพิจารณาโครงการเงินกู้ เพื่อรองรับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19  ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้พิจารณาอนุมัติโครงการจัดหาเครื่องฉายรังสีรักษา สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง จำนวน 7 เครื่อง เพื่อติดตั้งและให้บริการรักษาผู้ป่วย ในโรงพยาบาลในภูมิภาค จำนวน 6 เครื่อง และ ที่สถาบันมะเร็ง กรุงเทพ 1 เครื่อง ซึ่งเป็นการกระจายเครื่องรังสีรักษาโรคมะเร็ง ให้ครบทุกเขตสุขภาพ ตามแผนงานให้บริการประชาชน ที่กระทรวงสาธารณสุข จัดทำไว้ ซึ่งจะเป็นการลดความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยายาล และลดเวลารอคอย รอคิวรักษาอาการป่วย ให้แก่ผู้ป่วย อีกทั้งทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้มากขึ้น สะดวกขึ้น และลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล อีกด้วย

“การพิจารณาให้ความเห็นชอบงบประมาณ 878 ล้านบาท ครั้งนี้ จะช่วยเหลือประชาชน ได้เป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นการใช้งบประมาณที่คุ้มค่าและเชื่อว่าครม.จะให้ความเห็นชอบนำเสนอในเร็วๆนี้ตามที่สภาพัฒน์” นายอนุทิน กล่าว

สำหรับสถานพยาบาล ที่จะมีการติดตั้งเครื่องรังสีรักษา จำนวน 7 เครื่องที่ได้รับอนุมัติ ครั้งนี้ ประกอบด้วย โรงพยายาลพุทธชินราช โรงพยาบาลสุรินทร์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โรงพยาบาลนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา และ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ