หลายจังหวัดภาคใต้ เตรียมรับมือ "พายุโนอึล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พังงา ตั้งวอร์รูม เตรียมสถานที่ให้ความช่วยเหลือรับมือ พายุโนอึล ในขณะที่สุราษฎร์ธานี ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 18 ก.ย. 2563 บรรยากาศ ภายในเขตเทศบาลเมืองพังงา ถูกปกคลุมด้วยเฆมฝนหนา สร้างความลำบากให้แก่ผู้สัญจรใช้รถใช้ถนนในช่วงเร่งด่วนของการจราจรช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ลมก็เริ่มพัดรุนแรงขึ้น ด้านสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เตรียมเจ้าหน้าที่ และ ยานพาหนะ

“พายุโนอึล” เคลื่อนเข้าไทยค่ำวันนี้ เตรียมรับมือฝนตกหนัก

สำหรับการร้องขอเข้าให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้ทันท่วงทีหากมีเหตุเกิดขึ้น ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่เสี่ยงเกิดอันตราย ได้ติดป้ายประกาศเตือนและห้ามนักท่องเที่ยวเข้า โดยเฉพาะชายหาด ชายทะเล ที่มีคลื่นสูงรุนแรงพัดกระหน่ำตลอดเวลาในช่วงนี้ สำหรับพื้นที่ลาดเชิงเขา ทางภาครัฐ ได้แจ้งเตือน ประชาสัมพันธ์ หากมีสิ่งผิดปกติ มีน้ำไหลสีขุ่นแดง ให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์และทำการช่วยเหลือ โดยให้เตรียมพื้นที่อพยพในจุดที่ปลอดภัยของแต่ละหมู่บ้าน

โดยนายจำเริญ ทิพยพงศธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ทุกอำเภอ ตั้งวอลรูมเฝ้าระวังและให้การช่วยเหลือประชาชน ครัวเรือน และพื้นที่เสี่ยงภัยอันตราย พร้อมทั้งให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เตรียมความพร้อมจัดชุดเวร ยาม สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ท้องที่ ตรวจเช็ควิทยุ โทรศัพท์ ให้สามารถใช้การได้ตลอดเวลา

ส่วนสภาพอากาศที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีเช้านี้  มีเมฆปกคลุมทั่วท้องฟ้า สลับกับแสงแดดเล็กน้อย และมีฝนเป็นบางช่วง โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านให้ระมัดระวังอุทกภัยจากปริมาณฝนที่เพิ่มมากขึ้น และปริมาณน้ำสะสมที่อาจเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และน้ำล้นตลิ่ง ในระยะ 2-3 วันนี้ และให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิด ผู้โดยสารเรือทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ เรือสปีดโบ๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ควรพิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

สำหรับอุทยานฯทุกแห่ง หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ ให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้าสถานการณ์วิกฤติ ให้ดำเนินการปิดหรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาด รวมทั้งเตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุ ทรัพยากร เครื่องมือ อุปกรณ์ กำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

ปภ.มหาสารคาม เตือนปชช.ริมแม่น้ำชี ขนของขึ้นที่สูง รับมือ “พายุโนอึล”

อุตุฯ เผย พื้นที่ชุมนุม 19-20 ก.ย. ได้รับอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ