ฤทธิ์โนอึล "เขาหินปูน" หมู่เกาะอ่างทอง ถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"โนอึล" ส่งผลหินปูนเกาะหินแตกถล่ม เจ้าหน้าที่ อช.หมู่เกาะอ่างทองเฝ้าระวัง พร้อมเตือนประชาชนห้ามเข้าใกล้พื้นที่ สันนิษฐานเบื้องต้นชั้นหินเคลื่อนตัว ชั้นดินที่ถูกกัดเซาะจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรงช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา

เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  เปิดภาพ การพังทลายของเขาหินปูนและดินถล่มบริเวณพื้นที่เกาะหิน ในเขต อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง หลังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโนอึล

พายุ “โนอึล” ถล่มเขาใหญ่ ฝนตก 24 ชม. อุทยานฯสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว

โดย นายบรรณรักษ์ เสริมทอง​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4​ รายงานสถานการณ์พายุใต้ฝุ่น “โนอึล” เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ได้ตรวจพบ การพังทลายของเขาหินปูนและดินถล่มบริเวณพื้นที่เกาะหินแตกด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งมีการถล่มลงในทะเลเป็นบริเวณกว้างประมาณ 15-20 % ของพื้นที่เกาะ

สังเวยพายุโนอึล หนุ่มลงเก็บเครื่องสูบน้ำที่ถูกน้ำท่วม ขากลับว่ายน้ำหมดแรง จมน้ำดับ

จากการตรวจสอบสันนิษฐานว่า เกิดจากการเคลื่อนตัวของชั้นหินและชั้นดินที่ถูกกัดเซาะจากสถานการณ์ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เบื้องต้นจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เพื่อแจ้งเตือนราษฎรและชาวประมง รอบแนวเขตอุทยาน​ฯ ให้ระมัดระวังไม่ให้เดินเรือเข้าใกล้บริเวณพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ ในส่วนของอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรงเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี ได้ลงพื้นที่ลาดตระเวนช่วยเหลือหมู่บ้านบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากพายุใต้ฝุ่น "โนอึล" และยังเฝ้าระวังการเกิดดินสไลด์อย่างต่อเนื่อง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ