นายกฯขีดเส้น 1 สัปดาห์ ตร.ออกหมายแดง ตำรวจสากล ล่าข้ามโลก "บอส อยู่วิทยา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังคณะทำงานของอัยการสูงสุด มีความเห็นสั้งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ใน 2 ข้อหาสำคัญ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกฯจี้ตำรวจเร่งรับลูก ประสานตำรวจสากลตำรวจ

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทกลุ่มธุรกิจเรดบูล หรือกระทิงแดง ที่ก่อเหตุขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อกันยายน 2555 แต่ต่อมาอัยการสั่งไม่ฟ้องคดี และตำรวจไม่ค้าน จนหลุดคดี นำมาสู่การตรวจสอบอย่างเข้มข้นและสั่งรื้อคดี จนพนักงานสอบสวนต้องทำคดีเพิ่มเติม อัยการสั่งฟ้องคดี และสอบสวนวินัยผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีก่อนหน้านี้ว่า

ตร.ชี้ “บอส อยู่วิทยา” กลับไทยได้ หลัง ขั้นตอนถอนหมายจับเสร็จ

ด่วน!! อนุมัติแล้วหมายจับใหม่ 'บอส อยู่วิทยา' ประสานตำรวจสากลล่าตัว

"ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดเห็นชอบสั่งฟ้อง “บอส” อยู่วิทยา ในข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาเสพโคเคนดังที่ทราบแล้วนั้น ผมขอขอบคุณสำหรับการดำเนินการพิจารณาอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ คดีกำลังดำเนินไปสู่ขั้นตอนต่อไปคือ สำนักงานอัยการสูงสุดจะส่งหนังสือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวผู้ต้องหามาสั่งฟ้อง แต่เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ตำรวจจะประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อออกประกาศหมายแดง ให้ประเทศสมาชิกทั่วโลกรับทราบและช่วยกันระบุแหล่งที่อยู่ปัจจุบันของบอส เพื่อสามารถดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมายังประเทศไทย เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี"
'วิชา' ฟันธง​ คดี​ 'บอส'​ ไม่ปกติ​ ปูด​พล.ต.ต.ถูกกดดัน​ ย้าย​ -​ ดอง​ จี้จับตาโยกย้ายตร.​

'แหม่มโพธิ์ดำ' ตั้งคำถามกระบวนการยุติธรรม หมกเม็ด 'บอส' พ้นผิด
"ผมขอให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้อง เต็มกำลังความสามารถ โดยไม่ล่าช้า ทั้งนี้ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการขั้นตอนต่างๆ โดยทันทีที่ได้รับเอกสารจากสำนักงานอัยการสูงสุด และขอให้รายงานความคืบหน้าในเรื่องการประสานกับตำรวจสากลเพื่อออกหมายแดง ให้ผมรับทราบภายในหนึ่งสัปดาห์"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ