ญี่ปุ่น "ออกแบบสอบถามออนไลน์" ให้ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นเตรียมทำแบบสอบถามออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศ เพื่อควบคุมการเข้าเมืองในช่วงที่ โควิด-19 ยังคง มีการแพร่ระบาด

สำนักข่าวเกียวโด ระบุว่า แบบสอบถามออนไลน์ มีไว้สำหรับนักเดินทางที่มีความเสี่ยงสูงที่จะติดโควิด-19 และมีความต้องการเข้าประเทศ โดยจะนำไปใช้ในเที่ยวบินระหว่างประเทศที่เดินทางมาถึงสนามบินนาริตะ

สถานการณ์เด่นรอบโลก 27 ก.ย.63

เวียดนามอนุญาตเที่ยวบินจากญี่ปุ่นเข้าประเทศได้

โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาถึง สามารถตอบแบบสอบถามได้โดยเข้าไปที่เว็บไซต์เฉพาะของกระทรวงสาธารณสุขแรงงานและสวัสดิการ ก่อนออกเดินทาง จากนั้นเมื่อตอบแบบสอบถามแล้วจะได้รับ รหัสคิวอาร์โค้ด เพื่อนำมาใช้ยืนยันเมื่อมาถึงญี่ปุ่น

สำหรับประเทศญี่ปุ่น รัฐบาลได้เปิดพรมแดนให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าพำนักอีกครั้งเป็นเวลา 3 เดือนหรือนานกว่านั้น หากมีวัตถุประสงค์การเดินทางที่เกี่ยวกับ การมีส่วนร่วมในทางการแพทย์นักกีฬา  ส่วนการเดินทางมาเพื่อเจรจาธุรกิจอนุญาตให้มีการเดินทางเข้ามาพำนักน้อยกว่า 3 เดือน

โดยผู้เดินทางจะต้องมีหนังสือรับรองผลทดสอบโควิด-19 และหลังจากเดินทางมาถึง ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันและหลีกเลี่ยงการใช้บริการขนส่งสาธารณะในช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังพิจารณาจำกัดจำนวนการเดินทางเข้าประเทศ อยู่ที่ 1,000 คนต่อวัน พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการทดสอบไวรัสที่สนามบิน

ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้เริ่มทยอยยกเลิกข้อ จำกัด การเดินทาง ชาวต่างชาติที่มีสถานะเป็นผู้อยู่อาศัยในญี่ปุ่นซึ่งเคยเดินทางออกนอกประเทศได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาใหม่ได้ตั้งแต่เดือนกันยายน ชาวต่างชาติและผู้พำนักระยะยาวอื่น ๆ ได้รับอนุญาตให้มาจากบางประเทศในเอเชียรวมทั้งเวียดนามและไทย นักศึกษาต่างชาติที่ได้รับทุนจากรัฐบาลสามารถเข้าประเทศได้

ชาวอังกฤษหลายพันคนรวมตัว "ประท้วงมาตรการป้องกันโควิด-19"

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดในญี่ปุ่น มีรายงานผู้ป่วยใหม่มากกว่า 630 รายทั่วประเทศในวันเสาร์ เพิ่มขึ้นจาก 575 รายในวันศุกร์ ซึ่งทำให้ยอดรวมสะสมมากกว่า 82,400 ราย ในที่นี่รวมถึงผู้ป่วยจากเรือสำราญ Diamond Princess อีกประมาณ 700 ราย ที่ถูกกักตัวในโยโกฮาม่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ส่วนในพื้นที่โตเกียว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในบรรดา 47 จังหวัดของประเทศ มีผู้ติดเชื้อใหม่ 270 รายในวันเดียวกัน เพิ่มขึ้นจาก 195 คนในวันก่อนหน้า

เรียบเรียงจาก สำนักข่าว kyodonews

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ