ผู้ปกครองแห่แจ้งความเพิ่ม “ครูจุ๋ม” ทำร้ายเด็กอนุบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านราชพฤกษ์ เผยแพร่คลิปวงจรปิดในห้องเรียน โดยระบุว่าบุตรหลานถูกคุณครูทำร้ายร่างกาย และเข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้วนั้น ล่าสุด มีผู้ปกครองนักเรียนในระดับชั้นเดียวกันทยอยเดินทางไปแจ้งความเพิ่มหลังพบภายหลังว่าบุตรหลานของตัวเองก็เคยมีพฤติกรรมหวาดกลัว และเคยถูกทำร้ายร่างกาย

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้ปกครองคนหนึ่งเปิดเผยกับทีมข่าวพบว่า เป็นคลิปที่ครูพี่เลี้ยง หรือ ครูจุ๋ม ยืนด่าและชี้หน้าเด็กนักเรียนอนุบาลแบบตัวต่อตัว ก่อนที่จะพยายามผลักเด็กหลายครั้งจนเด็กแทบล้มและจิกผมของนักเรียนอย่างแรง รวมถึงมีเด็กนักเรียนหลายคนที่ถูกทำร้ายร่างกายอย่างโหดเหี้ยม และครูที่อยู่ในห้องกลับไม่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งถือว่าเป็นภาพที่พ่อแม่หลายๆคนถึงกับรับไม่ได้ที่เห็นลูกตัวเองต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้

ผู้ปกครอง เดือด! แจ้งจับครู รร.เอกชนชื่อดัง ย่านนนทบุรี ตบเด็กอนุบาลจนหัวทิ่ม

 หนึ่งในผู้ปกครอง เล่าว่า วันนี้ผู้ปกครองอีกกว่า 10 คน นัดรวมตัวกันเพื่อมาเเจ้งความเพิ่ม หลังพบว่ามีนักเรียนหลายคนถูกทำร้ายในลักษณะเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้ ตนได้สังเกตพฤติกรรมของลูก ไม่อยากไปโรงเรียน มีความหวาดกลัวจนสังเกตได้ และนอนผวา รวมถึงลูกเคยบ่นปวดท้องเพราะต้องอั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน ตนจึงทดลองนำน้ำดื่มวิตามินใส่ลงไปในกระบอกน้ำเพื่อนให้ลูกดื่ม จนกลับมาจากโรงเรียนปรากฎว่าน้ำในกระบอกไม่ยุบเลย สอบถามลูกเล่าว่าครูจุ๋ม ห้ามดื่มน้ำในห้องเรียนเพราะกลัวเด็กจะเข้าห้องน้ำบ่อย

ขณะที่วันนี้ 27 ก.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ และ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เปิดเผยว่าพบข้อมูลจากกล้องวงจรปิด เพิ่มเติม ปรากฎภาพ “ครูจุ๋ม” ลงโทษนักเรียนโดยการทุบตีและนำไปขังในห้องน้ำ ซึ่งทนายรณณรงค์ระบุว่า เข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว เตรียมเอาผิดครูทั้งห้องข้อหาสนับสนุนให้กระทำความผิด

ส่วนในวันที่ 28 ก.ย. ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมกับ นางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ทำหน้าที่แทนประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จะเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อติดตามความคืบหน้า และเจรจาหาทางออกให้กับผู้ปกครองที่ต้องการจะย้ายบุตรหลานของตัวเอง รวมถึงจะมีการออกหมายเรียก คุณครูที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากไม่เดินทางมาก็จะออกหมายจับต่อไป

พร้อมกันนี้ นางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์  ได้ย้ำว่า การที่ครูหรือบุคลากรทางการศึกษามีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงต่อเด็กนักเรียน สะท้อนว่าครูดังกล่าวขาดทักษะวิชาชีพครู ขาดทักษะการจัดการปัญหาและขาดวุฒิภาวะ ดังนั้นกระทรวงศึกษาธิการจำเป็นต้องเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการจัดให้มีการฝึกอบรมทักษะครูในโรงเรียนปฐมวัย ในวิชาจิตวิทยาการศึกษาและจิตวิทยาพัฒนาการอย่างเข้มข้นและมีการประเมินเป็นระยะด้วย

ไล่ออก !! ครูทำร้ายเด็กอนุบาล โรงเรียนช่วยผู้ปกครองดำเนินคดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ