“บิ๊กตู่” ชี้ คนมาชุมนุม ถูกชักจูงด้วยข้อมูลเท็จ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีแกนนำของกลุ่มที่เรียกตนเองว่า แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม สาดสีหน้า กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เมื่อวาน มีความเห็นจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยระบุว่า “เป็นเรื่องที่ทำได้หรือไม่ได้ ควรทำหรือไม่ควร ขอให้ประชาชนทุกคนตอบคำถามนี้ หากเกินเลยก็เป็นเรื่องของกฎหมาย”

"ประวิตร" ติงชุมนุมสาดสีหน้ากองพัน โบ้ยตอบรบ.แห่งชาติ

"ส.ศิวรักษ์” แนะ “ประยุทธ์” ฟังคนรุ่นใหม่ลงจากอำนาจ เพื่อประเทศ

เป็นความเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามนี้ เชิงตั้งคำถามว่า “เรื่องนี้ทำได้หรือไม่ได้ ควรทำหรือไม่ควร เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะว่ากันไป”

ส่วนเรื่องของทรัพย์สินของราชการ บางครั้งประชาชนทุกคนต้องช่วยกันดูแลด้วย และไม่อยากให้เป็นชนวนทางการเมือง ซึ่งวันนี้ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ หน่วยงานของรัฐระมัดระวังในการปฏิบัติต่อประชาชน ที่ออกมาประท้วง แต่หากเกินเลยก็เป็นเรื่องของกฎหมาย ที่จะไปว่ากัน ไม่ต้องไปสั่งอะไรทั้งสิ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะเปิดพื้นที่ให้ชุมนุมอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เปิดหรือไม่เปิด ผู้ชุมนุมก็เคลื่อนไหว แต่ขอให้นึกถึงกฎหมายที่จะตามมา เพราะมีการเก็บหลักฐาน

นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า วันนี้ก็ไม่อยากให้เป็นประเด็นเพราะจะเป็นการขยายความขัดแย้งกันขึ้น แกนนำผู้ชุมนุมชักจูงคนเข้าไปร่วมด้วยทั้งที่ไม่ใช่ข้อมูลที่แท้จริง ซึ่งหลายสิ่งหลายอย่างคนมาชุมนุมแค่ต้องการถ่ายรูป ให้เห็นว่ามีการเคลื่อนไหว

"ชาติ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ เป็นหลักสำคัญยิ่งของคนไทย" นายกฯย้ำ ยินดี ชุมนุมจบเรียบร้อย

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ