ดิสนีย์แลนด์ แคลิฟอร์เนีย เลิกจ้างพนักงาน 28,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดิสนีย์แลนด์ แคลิฟอร์เนีย เลิกจ้างพนักงาน 28,000 คน หลังได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดโควิด-19

ผลพวงจากโควิด-19 กระจายไปในทุกๆอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลัก หนี่งในนั้นคือสวนสนุกในฝันของเด็กๆ หลายคนอย่าง สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่ต้องตัดสินใจประกาศเลิกจ้างพนักงาน 28,000 คน

วอลท์ดิสนีย์เวิลด์ เลิกจ้างชั่วคราวพนักงาน 43,000 คน

จอช ดามาโร่ ประธานฝ่ายสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ของ บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ โค ประกาศอย่างเป็นทางการ รบุว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่บริษัทต้องปรับแผนการทางธุรกิจหลังเผชิญปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) รวมถึงการเลิกจ้างพนักงาน

ซึ่งประมาณ 67% ของพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง หรือราว 28,000 คน เป็นพนักงานพาร์ทไทม์ขณะที่สวนสนุกของดิสนีย์ ในฟลอริดา ปารีส เซี่ยงไฮ้ ญี่ปุ่น และ ฮ่องกง ยังกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ยกเว้นที่ สนุกดิสนีย์แลนด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่ยังต้องปิดให้บริการ

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาทีมผู้บริหารของเราทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อหลีกเลี่ยงวิธีการเลิกจ้าง เช่น ลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมาบริษัทสูยเสียรายได้ไปถึง 1 พันล้านดอลลาร์ และในไตรมาส 3 ขาดทุนมากถึง 3.5 พันล้านดอลลาร์

สาเหตุส่วนหนึ่งที่ ที่ทำให้ ดิสนีย์แลนด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ไม่สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ เนื่องจากทางการไม่อนุญาตให้มีการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ และยังคงเข้มงวดกับมาตรการเพื่อป้องกันแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยก่อนหน้านี้ผู้บริหารต่างเสนอแนวทางการป้องกันต่างๆ ให้กับทางการโดยมี เช่นเดียวกับ สวนสนุกของดิสนีย์ ในฟลอริดา ปารีส เซี่ยงไฮ้ ญี่ปุ่น และ ฮ่องกง ที่สามารถกลับมาเปิดได้ แม้จะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ก็ตาม และได้ผลดีให้การใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด เช่น  การสวมหน้ากากอนามัย การสั่งอาหารทางออนไลน์ จ่ายเงินทางออนไลน์ เป็นต้น เพื่อเป็นการรักษาระยะห่าง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นผลสำหรับที่นี่ ที่จะสามารถกลับมาเปิดได้อีกครั้ง

“เลเจนด์ สยาม” มูลค่า 4 พันล้าน ปิดตัว-เลิกจ้างพนง. เซ่นพิษ Covid-19

เรียบเรียงจาก CNBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ