กมธ.เด็กฯจ่อเรียก"ศธ.-พม.-ผอ.สารสาสน์"แจงเหตุทำร้ายเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี มีความเห็นจาก โฆษกกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร ว่า นอกจากความรุนแรงระหว่างบุคคลแล้ว ยังเป็นปัญหาเชิงโครงสร้าง โดย กมธ.ชุดนี้เตรียมหารือในวันที่ 7 ต.ค.ก่อนเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาชี้แจง

วันนี้ 30 ก.ย. 2563 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์  ส.ส.พลังประชารัฐ โฆษกและกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จะเชิญผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพัฒนาสังคมความมั่งคงของมนุษย์ และประธานอำนวยการโรงเรียนเครือสารสาสน์ เข้าชี้แจงในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง โดย กมธ.ชุดนี้จะประชุมกันในวันที่ 7 ต.ค.จากนั้นจะเชิญทุกฝ่ายมาพบ โดยมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้าง และการเยียวยาเด็ก

สช.พบช่องโหว่ ไม่มีเกณฑ์กำกับดูแล คัดเลือกครูพี่เลี้ยง

น.ส.พัชรินทร์ ระบุอีกว่า แม้โรงเรียนสารสาสน์จะไล่ครูและพี่เลี้ยงออกแล้ว แต่เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่กระทบต่อจิตใจ และพัฒนาการของเด็ก ที่ไม่สามารถจบลงได้ด้วยแค่กระบวนการลงโทษผู้กระทำผิด ต้องเยียวยาฟื้นฟูทางจิตใจนักเรียนร่วมชั้นคนอื่นๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย 

ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ว่าด้วยเรื่องละเมิดตามมาตรา 420 ในกรณีที่ทำให้เด็กได้รับอันตรายแก่กาย ชีวิต อนามัย และจิตใจ ซึ่งเรื่องนี้เด็กมีอาการขวัญผวา ต้องได้รับสินไหมทดแทนตามหมาย และต้องได้รับการเยียวยาทางจิตใจ ซึ่งถือว่าเป็นค่าสินไหมทดแทน ที่ไม่ใช่ตัวเงิน เพราะค่าเสียหายต่อจิตใจ ไม่สามารถคำนวณเป็นจำนวนเงินได้ จึงถือเป็นค่าเสียหายที่ไม่ใช่ตัวเงิน เรียกไปตามความเหมาะสม และ กมธ.จะซักถามถึงการเอาผิดกรณีอนุญาตให้ผู้ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเข้าไปสอนในโรงเรียนกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย

ผู้ปกครอง แฉยับ สารสาสน์ฯ ไม่ได้มีแค่ “ครูจุ๋ม”

ศธ.ขุด 'สารสาสน์' 34 สาขาโดนร้อง แฉ 3 ข้อหาฉาว สั่งสอบทั้ง 42 ในเครือ ชี้ 'ครู -ผู้บริหาร โทษถึงคุก...

พม.จัดกลุ่มเด็ก 12 ครอบครัวกระทบ เคส “ครูจุ๋ม”แยกเยียวยา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ