โจรก็ต้องมีทนาย! 'ทนายเดชา'​ เปิดใจรับคดี​ "สารสาสน์​ ครูจุ๋ม" ลั่นมีจริยธรรม​ สังคมอย่าดัดจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นประเด็นร้อนจนทัวร์ลง​ เมื่อทนายดัง​ "ทนายเดชา​ กิตติวิทยานันท์" เป็นทนายของโรงเรียนสารสาสน์​ ที่กำลังเป็นประเด็นร้อน​ และพาครูจุ๋ม​ แจ้งความผู้ปกครองทำร้าย

จากกรณี"ครูจุ๋ม"ครูพี่เลี้ยง​ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์​ ทำร้ายนักเรียน​ จนผู้ปกครองจับได้​ ออกมาเคลื่อนไหวจนพบมีการทำร้ายเด็กในโรงเรียนหลายครั้ง​ โดยครูและพี่เลี้ยงหลายคน​ นำสู่การดำเนินคดี​ และตรวจสอบโรงเรียนนี้

“ทนายเดชา” พา “ครูจุ๋ม” แจ้งความผู้ปกครองเด็กอนุบาล ทำร้ายร่างกาย

ล่าสุดเย็นวานนี้​ "ครูจุ๋ม​" น.ส.อรอุมา​ ปลอดโปร่ง​ ครูพี่เลี้ยงที่ทำร้ายเด็ก​ พร้อมนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ "ทนายเดชา" ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์​ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปกครองที่ทำร้ายครูจุ๋มขณะแถลงข่าว

จากเหตุนี้ทำให้สังคมตั้งคำถามกับทนายเดชา​ โดยเฉพาะแฟนเพจเฟซบุ๊กของทนายเดชาที่มีจำนวนมาก​ ต่างเข้าไปต่อว่า​ ตำหนิรุนแรง​ ถึงการเข้าไปเป็นทนายฝั่งโรงเรียนสารสาสน์​และครูจุ๋ม​ บ้างว่าเลิกติดตาม​ เลิกเป็นแฟนคลับ

ทนายเดชา​ โพสต์ชี้แจงผ่านเพจว่า​ ตนทำอาชีพทนายความมา35ปี​ ไม่เคยทำผิดกฎหมาย​ หรือจริยธรรม​ ขอให้มั่นใจได้​  และยังโพสต์ด้วยว่า​ตนเป็นที่ปรึกษาโรงเรียนสารสาสน์​ ส่วนกรณีพี่เลี้ยงที่ถูกดำเนินคดี​ เข้าไปช่วนเหลือในฐานะส่วนตัว​ คนละส่วนกัน

ทนายเดชา​ ชี้แจงผ่านการไลฟ์​ ว่าเมื่อวานนี้เจ้าของและผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์เชิญตนไปพบ​ เรื่องที่เป็นคดี​ และขอให้ตนเป็นที่ปรึกษากฎหมาย​ ตนจึงรับปรึกษากฎหมายตามวิชาชีพด้านกฎหมาย​ ใครก็ตามถูกล่าวหาคดีแพ่ง​ อาญา​ ต้องมีทนายความตามหลักปกติ​ สอบถามตำรวจสภ.ชัยพฤกษ์​ จ.นนทบุรี​ มีครูพี่เลี้ยง​ ครู​อย่างน้อย​ 13คนถูกดำเนินคดี​ มี ผู้อำนวยการ​ ผู้บริหารถูกดำเนินคดี​ ตนจึงรับเป็นที่ปรึกษากฎหมายเพราะทุกคดีต้องมีทนายความ​ ตนรับว่าความให้  มีหลายข้อหา เช่นข้อหารับคนที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู​ เข้าเป็นครู​กล่าวหาผู้อำนวยการ​ ส่วนกลุ่มพี่เลี้ยงโดนข้อหาทำร้ายร่างกาย​ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก​ หน่วงเหนี่ยวกักขังฯ​รวมแล้วประมาณ​ 30คดี​ จำเป็นต้องมีทนายความ​ ตนจึงเป็นทนายให้ทั้งหมด​ เรื่องปกติตามวิชาชีพ​ใครจะพอใจหรือไม่พอใจเป็นเรื่องของท่าน

“ทนายรณณรงค์” พาผู้ปกครอง แจ้งความ “ครูแวว” จับเด็กแก้ผ้ากลางห้อง

ทนายเดชากล่าวด้วยว่า​ กรณีพี่เลี้ยงจุ๋ม​ ที่แจ้งความนั้น​ ถูกทำร้ายร่างกายขณะแถลงข่าวที่โรงเรียน​

"เธอโดนตบอย่างรุนแรง​ ส่วนผู้ปกครองจะมีความโกรธหรือบันดาลโทสะก็ว่ากันไป​ แต่ทุกคนไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายกัน​ เพราะผู้ปกครองแจ้งความกับครูจุ๋มแล้ว​ การแจ้งความเพราะถูกทำร้าย​ คนละการกระทำ​กัน  ที่ครูจุ๋มทำร้ายเด็กก็ถูกดำเนินคดีแล้ว​เมื่อเขาเสียหายโดนตบ​โดนถีบ​ เขาก็ใช้สิทธิ์แจ้งความ"

ทนายเดชาให้สัมภาษณ์​พีพีทีวีว่า​ ตนทำหน้าที่ทนายความตามหลักการ​ อยากให้ลองคิด​ ทนายไม่ต่างจากหมอ​ แม้แต่โจรเราก็ต้องรักษา โจรฆ่าคน​ ค้ายาก็ต้องมีทนายความเหมือนกัน​ ไม่ใช่ตนก็ต้องเป็นคนอื่น​ เพียงแต่ตนมีชื่อเสียงจึงเกิดกระแส

กรณีสารสาสน์ตนเข้าไปเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้​แยกส่วนกับครูพี่เลี้ยง​ โรงเรียนไม่ได้มอบหมายว่าจ้างให้ตนทำคดีครูพี่เลี้ยงแต่อย่างใด​  แต่เป็นกลุ่มครูพี่เลี้ยงที่ขอให้ตนช่วยส่วนตัว​​ ว่าจ้างส่วนตัวไม่เกี่ยวกับโรงเรียน​ เพราะเห็นตนมาเป็นที่ปรึกษาให้โรงเรียน

"ผมไม่ได้กลับดำเป็นขาวแน่นอน​ ยกตัวอย่างกรณีครูพี่เลี้ยงจุ๋ม​ ผิด​ ผมให้เขายอมรับ​ ให้ขอโทษ​ ขอให้ท่านเข้าใจหลักการกฎหมาย​ ผมทำหน้าที่ตามหลักวิชาชีพ​ ขอสังคมอย่าดัดจริต​ อยู่บนข้อเท็จจริง​ อย่าไปตามกระแส​จนเกินไป ผมทำตามหลักวิชาชีพ ทำหน้าที่ทนายปรึกษาในเรื่องกฎหมาย​ และไม่สนใจที่ถูกต่อว่า​หรือสร้างกระแสแบนผม​จากความเข้าใจผิดๆ" ทนายเดชากล่าว​และว่า​เบื้องต้นคาดว่าจะมีการกล่าวหาดำเนินคดีจากกรณีนี้อีกรวม30-50คดี​ 

ทายาทสารสาสน์ ขอโทษ พร้อมยืนยันจะแก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ