รร.บนเกาะพะงัน เลียนแบบนครวัด เผย ผู้ก่อตั้งเป็นชาวกัมพูชา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเเรมหรูบนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แจงประเด็นสิ่งก่อสร้างของโรงแรมคล้ายกับนครวัด เผยผู้ก่อตั้งเป็นชาวกัมพูชา ยอมรับการก่อสร้างการตกแต่งได้รับแรงบันดาลใจจากนครวัดจริง

สาวกินแมงดาทะเล เกิดอาการแพ้ สุดท้ายเสียชีวิต

แชร์ว่อน! SAVEเกาะพะงัน อย่าหาทำคลิปนักดำน้ำต่างชาติจับปลาดาว ปักเป้าบีบให้พองถ่ายรูปเล่นสนุกสนาน

จากกรณีที่สื่อโซเชียล และสื่อเว็บไซต์ Khmer Times สำนักข่าวของกัมพูชา และสื่อกัมพูชาออกมารายงานข่าวว่า โรงแรมในไทยบนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลอกแบบนครวัด นครธม มาสร้างที่พัก ทั้งไม่เหมาะสม อ้างว่าเป็นการขโมยมรดกวัฒนธรรม

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ โรงแรมดังกล่าวชื่อโรงแรมเลอ ปาแล ตั้งอยู่ริมถนนสายหาดริ้น-บ้านท้องศาลา อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลักษณะเป็นโรงแรมขนาดหรู มีการก่อสร้างลักษณะคล้ายกับปราสาท นครวัด นครธม ในประเทศกัมพูชา ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่ผ่านไปมา ได้ไปถ่ายรูป

จากการตรวจสอบพบว่าโรงแรมดังกล่าวได้ปิดตัวไปนานแล้วหลายเดือน จากภาวะเศรษฐกิจ ผลกระทบจากโควิด-19 และทำให้โรงแรมดังกล่าวไม่มีนักท่องเที่ยว และไม่มีพนักงาน มีแต่คนที่เฝ้าดูแลสถานที่ 2-3 คน โดยพบว่าการสร้างและออกแบบ ตั้งแต่ทางเข้า มีปูนปั้น แบบโบราณสถาน ปราสาท นครวัด นครธม เหมือนในประเทศกัมพูชา

ด้านนายทวิช สมหวัง ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน เปิดเผยว่า การที่โรงแรมดังกล่าวได้มีการก่อสร้าง เลียนแบบศิลปวัฒนธรรมของประเทศกัมพูชานั้น ในส่วนของชาวเกาะพะงันเองก็ไม่มีได้คัดค้านหรือไม่เห็นด้วย แต่กลับมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเสียด้วยซ้ำไป ที่มีการนำศิลปวัฒนธรรมของประเทศกัมพูชา มาตั้งอยู่บนเกาะพะงันให้ชาวโลกที่เดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะพะงันได้พบเห็น

ซึ่งทางโรงแรม Le Palais (โรงแรมเลอ ปาแล) ที่ตกเป็นประเด็นดังกล่าวได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า Le Palais Hotel Koh Phangan ได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามและอัศจรรย์ของนครวัดที่ตั้งอยู่ในกัมพูชา ซึ่งกัมพูชาเป็นบ้านเกิดของผู้ก่อตั้งและยังมีความทรงจำที่พิเศษอยู่ในใจผู้ก่อตั้งเสมอ ในทางกลับกันประเทศไทยดินแดนแห่งรอยยิ้มของเรา เป็นบ้านหลังที่สองของผู้ก่อตั้งเช่นกัน

แรงบันดาลใจในการสร้าง มาจากความชื่นชมและหลงใหลในงานศิลป์ การก่อสร้างการตกแต่งทั้งหมดทำด้วยมือและหัวใจจากทีมงานทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ร่วมมือร่วมใจกัน อย่างไรก็ตามนครวัดอันยิ่งใหญ่ถือเป็นความอัศจรรย์และไม่สามารถมีสิ่งใดมาเปรียบเทียบได้

ทางโรงแรมต้องกราบขออภัยอย่างสูงสุดอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งสำหรับความสนใจ และความคิดเห็นทั้งหมดที่ทางเราได้รับ

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ