นทท.ต่างชาติกลุ่มพิเศษเข้าไทย ไม่ทัน 8 ต.ค.นี้ เหตุรอวีซ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยืนยัน นักท่องเที่ยวต่างชาติล็อตแรก จะสามารถเดินทางเข้าไทยแบบจำกัดได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากเดินทางเข้ามาไม่ทันตามกำหนดเดิม 8 ตุลาคม เพราะต้องใช้เวลาในการยื่นขอวีซ่า

ททท. เตรียมความพร้อม รับนทท.ต่างชาติล็อตแรก ต.ค.นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัด ททท.กำลังเร่งจัดทำรายละเอียดตามประกาศจากกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องการจัดการวีซ่าแบบพิเศษ หรือ Special Tourist Visa (STV) ที่เพิ่งประกาศออกมา ทำให้ไม่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกที่เตรียมเข้ามาไทย ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ได้ทันตามกำหนดเดิมที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม คาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรกจากจีน จะเข้ามาในไทยได้ภายในเดือนตุลาคมนี้แน่นอน ส่วนจะเข้ามาจำนวนเท่าใด ยังต้องรอการประสานรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้น คาดว่าจะประมาณ 300 คน ส่วนนักท่องเที่ยวชุด 2 จากยุโรปเข้ามาทันวันที่ 21 ตุลาคมนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังต้องรอกระบวนทำรายละเอียดส่ง ศบค. และ ศบศ.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว กล่าวถึง สาเหตุที่ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เตรียมเข้าไทย ไม่สามารถเดินทางมาได้ทันวันที่ 8 ตุลาคมนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศจากกระทรวงการต่างประเทศ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าจะใช้เวลาในการอนุมัติไม่เกิน 10 วัน ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกยังคงเดินมาเข้าไทยในเร็วๆนี้ สอดคล้องกับข้อมูลจาก ท่าอากาศยานภูเก็ต ที่ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีหนังสือยืนยันการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ ที่เป็นไฟล์ทบินเช่าเหมาลำจากประเทศจีน แต่ขณะนี้ทางท่าอากาศยานภูเก็ตก็ได้เตรียมมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับนโยบายเปิดประเทศไว้แล้วในระดับหนึ่งแล้ว

ครม.ไฟเขียว "วีซ่าพิเศษ" รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย อยู่ยาว 270 วัน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ