นศ.เชียงใหม่ถ่ายภาพคล้าย UFO เหนือดอยสุเทพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตอนนี้โลกโซเชียล ในจังหวัดเชียงใหม่ กำลังเกิดกระแส วิพากวิจารณ์ หลังจากมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใช้มือถือถ่ายภาพ วัตถุที่บินอยู่บนท้องฟ้า ลักษณะคล้ายจานบินอวกาศ หรือ UFO บางคนเชื่อว่าจริง แต่บางคนก็ไม่เชื่อ

เปิดภาพรถต้องสงสัย กลุ่มคนร้ายยิงเจ้าของบริษัทรับเหมา

เปิดตัว "พรรคพลังชาติพันธุ์" พร้อมสู้ระดับชาติ-ท้องถิ่น

ภาพ วัตถุลึกลับ ที่ดูคล้ายจานบินอวกาศ หรือ UFO บินอยู่บนท้องฟ้า เหนือดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนักศึกษาของมหาวิทยาลัย แห่งหนึ่ง ของจังหวัดเชียงใหม่ ใช้มือถือบันทึกภาพไว้ได้  ภาพดังกล่าว ตอนนี้กลายเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ว่าวัตถุที่เห็น เป็นอะไรกันแน่  บางคนก็เชื่อจานบินจริง  บางคนก็มองว่าอาจจะเป็นโดรน  ลูกโป่ง หรือโคมลอยรูปจานบิน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพีพีที ได้ไปพบกับ นายกฤษณะ อินทร์วรรณ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมเพื่อนอีก 2 คนที่อยู่ในเหตุการณ์  นายกฤษณะ เล่าว่า คลิปดังกล่าว ถ่ายได้ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 กรกฎาคม ปีนี้ ระหว่างที่เขาและเพื่อน ขึ้นมานั่งเล่นเดินเล่นบนชั้นดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้น สังเกตเห็นวัตถุลึกลับที่ดูคล้ายจานบินหรือ UFO ลอยอยู่บนฟ้าเหนือดอยสุเทพ  จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ ซึ่งวัตถุดังกล่าวมีสีดำลักษณะกลมรีและคล้ายจะเปลี่ยนรูปทรงได้ด้วย

ทั้งนี้นายกฤษณะ ยอมรับว่า ตอนแรกที่เห็นคิดเหมือนกันว่ามีความเป็นไปได้ที่วัตถุดังกล่าวอาจะเป็นโดรน แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตควบคุมการบินเพราะเป็นแนวขึ้นลงของเครื่องบิน ดังนั้นจึงไม่ใช่โดรนเพราะไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้  และมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นโคมลอยหรือลูกโป่ง เพราะวัตถุดังกล่าว ลอยนิ่ง บางครั้งลอยเคลื่อนตัวไปมาได้ ทวนกระแสลมด้วย

ดังนั้น เขา และเพื่อนอีก 2คน จึงเชื่อว่าเป็นUFO เพราะล่าสุดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งเดียวกันนี้ เพิ่งพบเห็นวัตถุลักษณะคล้ายกันนี้ลอยอยู่บนท้องฟ้าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เห็นอยู่ทางทิศ ตะวันออกและอยู่ไกลกว่าครั้งก่อน จึงไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้  ซึ่งคลิปที่ตัวเองถ่ายไว้นั้น หากเป็นไปได้อยากให้ผู้เชี่ยวชาญอธิบายให้เกิดความกระจ่างเช่นกันว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไรกันแน่

หลังจาก คลิปนี้ออกไป ได้มีผู้ทดสอบนำโดรนขึ้นบินในบริเวณใกล้เคียง จุดที่มีการถ่ายคลิปไว้ ปรากฏว่าไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ เนื่องจากอยู่ในเขตต้องห้าม ซึ่งเมื่อพยายามนำโดรนขึ้น จะถูกส่งสัญญาณบังคับให้โดรนบินลง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ