จับนักโทษหนีเรือนจำกระบี่ครบแล้ว เผยอยากเยี่ยมพ่อป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังไล่ล่าและกดดันอย่างหนัก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถตามตัวนักโทษที่หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ได้ครบทั้ง 2 คน ซึ่งคนล่าสุดพบหลบหนีอยู่บ้านญาติในอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช รับสารภาพถูกชักชวนให้ร่วมหลบหนี และหวังจะออกมาเยี่ยมพ่อที่ป่วย

นักโทษชาย 2 คน แหกคุกเรือนจำกระบี่

บุกจับนักโทษหนีเรือนจำกระบี่ ซ่อนตัวในขนำ จ.ตรัง

เจ้าหน้าที่นำตัว นายมลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี หนึ่งในนักโทษที่ร่วมกันหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 30 กันยายน  มาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่  หลังควบคุมตัวได้ขณะ ซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่งบริเวณทางขึ้นน้ำตกเขาโร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช  

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จับกุม นายอานนท์ เด็นหมาด นักโทษอีกคนได้ในอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง จึงสอบสวนจนทราบว่า “นายมลฑล” หลบหนีอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมและจับตัวได้

 “นายมลฑล” สารภาพว่าถูกชักชวนจาก “นายอานนท์” จึงวางแผนช่วยหลบหนี โดย ใช้ช้อนงัดไม้วงกบในเรือนนอนออกมา จากนั้นก็ปีนกำแพงสูง 5 เมตร แม้จะกลัวไฟฟ้าช๊อตแต่ก็ยอมหลังหลบหนีออกมาได้ก็เดินลัดเลาะริมน้ำ บางช่วงลอยคอในทะเล เพื่อไปเอารถที่ “นายอานนท์” ติดต่อไว้

จากนั้น“นายอานนท์” ก็ขับไปส่งที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วแยกย้ายการหลบหนี ส่วนตนไปพักอาศัยบ้านญาติ

ซึ่ง “นายมลฑล” บอกว่าตั้งใจจะไปเยี่ยมพ่อที่ป่วยและต้องผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน เบื้องต้นตำรวจคุมตัว “นายมลฑล” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีการคุมขังตามอำนาจศาล เตรียมนำตัวส่งเรือนจำกระบี่ต่อไป

ส่วนนายอานนท์ เด็นหมาด นักโทษอีกคนที่หลบหนีและถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ยังถูกควบคุมตัวดำเนินคดีในจังหวัดตรัง เพราะตำรวจตรวจยึดปืนและยาบ้าได้จำนวนหนึ่งขณะเข้าทำการจับกุม

สำหรับผู้มีส่วนช่วยเหลือผู้ต้องหาทั้ง 2 คนหลบหนี และให้ที่ซ่อนตัว ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีด้วย คาดว่าจะมีอยู่ 2-3 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ