กทม.แจงทุกประเด็น รถขยะ ขนคน ยอมรับผิดชอบจ่ายค่าปรับขึ้นทางด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเกิดกรณีโลกโซเชียลแชร์ว่อน รถราชการคล้ายรถขนสิ่งปฏิกูล เขตหลักสี่ และเขตอื่นๆ บรรทุกประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลือง

กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความชี้แจง ว่ากรณีสื่อโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพประชาชนโดยสารรถบรรทุกของกรุงเทพมหานครนั้น เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อมีหมายกำหนดการในวาระพิเศษต่างๆ  กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ จากนั้นเขตจะจัดรถให้บริการ อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ประสงค์เดินทางมาร่วมพิธี  รวมทั้งนำเจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้าพื้นที่มาปฏิบัติงานดูแลความสะอาด เก็บขยะในพื้นที่ได้เดินทางมาพร้อมกันด้วย 

แชร์ว่อน รถกทม. ขนมวลชนสวมเสื้อเหลือง เข้ากรุงฯ

โดนแล้ว! กทพ. แจ้งจับ รถกทม. ขนคนเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วน ผิดกฎหมาย

โดยรถที่นำมาใช้เป็นรถบรรทุกอเนกประสงค์ที่ใช้ในภารกิจของสำนักงานเขตเป็นประจำอยู่แล้ว อาทิ ภารกิจการรับส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตัดต้นไม้ ทำความสะอาดถนน และการขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่รถที่ใช้ในการเก็บขนขยะแต่อย่างใด รวมทั้งรถขยะของกรุงเทพมหานครเป็นลักษณะที่ไม่สามารถเปิดด้านข้างเพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้ 

สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่ขับรถขึ้นบนทางด่วนนั้น เนื่องจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ กรุงเทพมหานครจะรับผิดชอบค่าปรับกับการทางพิเศษเอง และจะกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ให้ปฏิบัติในลักษณะดังกล่าวอีก 

ขณะที่ นางจินดารัตน์ ชโยธิน ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.และโฆษกกทม. ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว PPTV ชี้แจงว่า ปกติแล้ว ตามเขตต่างๆ จะมีประชาชนมาร้องขอให้บริการรถรับส่งในกรณีเช่นนี้อยู่ตลอด และเป็นมานานแล้ว ซึ่งไม่ใช่การเกณฑ์คนมาร่วมงาน แต่เป็นการบริการประชาชนตามคำร้องขอ ซึ่งกทม.ไม่มีงบฯ ไปเช่ารถบัส จึงใช้รถดังกล่าว ซึ่งรถที่ใช้ก็เป็นรถเก็บกิ่งไม้ หรือตู้เตียงที่คนไม่ใช้แล้ว ไม่ใช่รถขยะที่มีกลิ่นเหม็นแต่อย่างใด

สำหรับกรณีการใช้รถผิดประเภทขึ้นทางด่วน ขณะนี้ปลัดกรุงเทพมหานครทราบเรื่องแล้ว  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ