ปักธงชัย เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำท่วม หลังอ่างเก็บน้ำหินตะโง่แตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โคราช อ่างเก็บน้ำหินตะโง่แตก เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้าน ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วยเหลือด่วน!

อ่างเก็บน้ำหินตาโง่แตก น้ำทะลักท่วมปักธงชัย ชาวบ้านเดือดร้อนหนีน้ำ

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วไทย ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าฝายอ่างเก็บน้ำหินตะโง่ บ้านลำประโคนเหนือ ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย เกิดทรุดตัวและแตก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ต.ค. 2563 ส่งผลให้เกิดน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน อ.ปักธงชัย หลายตำบล โดยเฉพาะที่บ้านปลายดาบ ม.2 ต.สุขเกษม และบ้านใหม่ตะแบก ม.7 ต.ตูม ได้มีมวลน้ำจำนวนมาก ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือนที่อยู่ใกล้กับคลองธรรมชาติ ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดปักธงชัย และจุดโพธิ์กลาง ได้ระดมทีมกู้ภัยลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้านตลอดทั้งคืน

ขณะเดียวกันนายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย ได้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ให้วิ่งรถแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ ต.ตะขบ ต.สุขเกษม ต.ตูม และ ต.บ้านงิ้ว เป็นต้น ให้เก็บของขึ้นที่สูง และอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อหนีน้ำท่วมที่กำลังจะมาถึง

โดยวันนี้ 18 ต.ค. 2563 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่ตรวจสอบฝายหินตะโง่ที่แตก และเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ