"ไทยภักดี" ค้านเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้หลายพรรคการเมือง รวมถึงรัฐบาลจะสนับสนุนให้มีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อแก้วิกฤติทางการเมือง แต่กลุ่มไทยภักดี แสดงจุดยืนคัดค้าน โดยมองว่าการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญจะยิ่งเป็นการขยายความขัดแย้ง แนะรัฐบาลตั้งวอร์รูมสู้สงครามข่าวสาร

“ราษฎร”ขีดเส้น 6โมงเย็น จี้ปล่อยตัวผู้ชุมนุม-ยกเลิก พ.ร.ก.

“ไทยภักดี” ชี้ ม็อบ 14 ตุลา ก้าวร้าว จี้ รัฐดำเนินคดีแกนนำ-ผู้สนับสนุน

กลุ่มไทยภักดี ซึ่งนำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่ม ได้แถลงคัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ โดยให้เหตุผลที่คัดค้านว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มประชาชนที่รวมตัวกัน โดยใช้ชื่อกลุ่มราษฎร ไม่ได้พุ่งเป้าเรียกร้องทางการเมือง แต่พุ่งเป้าไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ และรูปแบบการชุมนุมที่คล้ายกับมีผู้อยู่เบื้องหลัง เหมือนการชุมนุมในฮ่องกง

ดังนั้นหากมีการเปิดประชุมรัฐสภาจริง เชื่อว่าไม่เกิดประโยชน์ เนื่องจากเหมือนใช้พื้นที่รัฐสภาสร้างความชอบธรรมให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม และเปิดช่องให้จาบจ้วงสถาบันได้ ดังนั้นจึงเชื่อว่าการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญจะยิ่งเป็นการขยายความขัดแย้ง

กลุ่มไทยภักดี จึงอยากเสนอทางออกแก้วิกฤติการเมือง 3 ข้อ หนึ่งรัฐบาลต้องตั้งศูนย์แถลงข่าว เหมือนศูนย์โควิด-19 เพื่อตอบโต้ข้อมูลเฟคนิส์ จากกลุ่มผู้ชุมนุม เปิดโอกาสให้มีการชุมนุมเสรีภาพ รัฐบาลต้องดำเนินการกับผู้ชุมนุมที่กระทำความผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ เชื่อว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ยังไม่จำเป็นต้องฟื้นคืนกลุ่ม กปปส. กลับมา เพราะจะเข้าทางผู้ชุมนุม ที่ยั่วยุให้เกิดภาพความรุนแรง

ด้าน นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่มไทยภักดี เปิดเผยว่าในวันที่ 21 ต.ค.ทีมทนายฯ จะเดินทาง ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิด นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีโพสต์ภาพและข้อมูลบิดเบือน เป็นการนำภาพการสลายการชุมนุมที่ประเทศฮ่องกง มาบิดเบือนว่าเกิดที่ประเทศไทยในวันสลายการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

ยื่น 1,000 ชื่อนักวิชาการ“ค้านสลายชุมนุม-จี้ปล่อยตัวแกนนำ"

"พุทธะอิสระ"ลั่นอย่าแตะต้องสถาบัน พร้อมเอาชีวิตเข้าแลก

ด่วน! ศาลสั่งปิดทุกช่องทางออนไลน์ VOICE TV แล้ว ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 3 สื่อ ลุ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ