ผู้ว่าธปท.ชี้ พฤติกรรมคนไทย เป็นหนี้เร็ว-หนี้นาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 20 Money Expo 2020 สถาบันการเงิน บริษัทประกันและบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ นำโปรโมชั่นพิเศษมากระตุ้นสินเชื่อ ทั้ง สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี หรือ เงินฝากดอกเบี้ยสูงสุด 10 %

ธปท. ช่วยลูกหนี้รายย่อย หั่นดอกเบี้ยบัตรเครดิต-สินเชื่อ 2-4%

งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 20 Money Expo 2020 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Wealth Being การอยู่ดีมีสุข สร้างความมั่งคั่งมั่นคงทางการเงินระยะยาว” โดยมี นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท.เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

โดยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย บอกว่า โควิด-19 เข้ามาส่งผลกระทบกับความสามารถในการชำระหนี้ของคนไทยอย่างมาก ทั้งยังทำให้ภาพของเศรษฐกิจมีความไม่มั่นคงสูง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลากว่า 2 ปี ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเท่ากับช่วงก่อนวิกฤตโควิด โดยเฉพาะโครงสร้างทางเศรษฐกิจของไทย ที่พบว่า กว่า 1 ใน 3 ของคนไทยมีภาระหนี้สูง "เป็นหนี้เร็ว หนี้นาน" ยิ่งเกิดสถานการณ์โควิด-19 ภาระหนี้ครัวเรือนก็ยิ่งปรับตัวสูงขึ้น โดยไตรมาสที่ 2 /2563 อยู่ที่ระดับ 83.8% ต่อจีพีดี หรือคิดเป็นมูล่า 13.58 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 62 ที่อยู่ในระดับ 80%

ธปท.ได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินในการออกมาตรการช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤติโควิด เพื่อให้ภาคธุรกิจและประชาชนที่เป็นลูกหนี้สามารถก้าวผ่านวิกฤติไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย, การลดอัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำของสินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล

สำหรับงานในปีนี้ มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมกว่า 200 แห่ง ครบทั้งการเงินและการลงทุน ซึ่งแต่ละแห่ง ได้ออกโปรโมชั่นพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้า ทั้ง สินเชื่อกู้ซื้อ สร้าง ซ่อมแซม รีไฟแนนซ์บ้าน ดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี หรือ สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0.1% นาน 3 ปี , สินเชื่อเอสเอ็มอีวงเงินกู้สูงสุด 100 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปี 1.99% , สลากออมทรัพย์ ออม 20 บาท ลุ้น 20 ล้าน , ซื้อทรัพย์ NPA ทำเลเด่น ลดสูงสุด 85%

รวมถึง เงินฝาก อัตราดอกเบี้ยพิเศษสูงสุด 10 % หรือ เฉลี่ย 3.52% ต่อปี ที่มีผู้สนใจมาจองคิวฝากเงินตั้งแต่ก่อนเวลา 05.00 น. เนื่องจากให้สิทธิ์เพียง 1,400 สิทธิ์เท่านั้น งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 20 Money Expo 2020 จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ธปท. ชี้ ชุมนุมฉุดความเชื่อมั่นลงทุน ท่องเที่ยวฟื้นตัวช้า

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ