“อนุดิษฐ์” ขู่ แฉกลางสภา หากตั้งอธิบดีกรมชลคนใหม่ ไม่โปร่งใส  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุดิษฐ์” จี้ “เฉลิมชัย” สรรหาอธิบดีกรมชลคนใหม่ ต้องโปร่งใส หลัง มีข่าวเรียกรับเงินหลายร้อยล้าน

ที่รัฐสภา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวการคัดสรรผู้ที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทานคนใหม่ ที่อาจมีความไม่โปร่งใสและอาจมีการเรียกรับเงินกันเป็นหลักหลายร้อยล้านบาทว่า ตนเองได้ติดตามการเสนอข่าวเรื่องดังกล่าวผ่านทางสื่อมวลชนทุกแขนงอย่างใกล้ชิด ในฐานะส.ส.ฝ่ายค้านรู้สึกไม่สบายใจที่มีคำครหาเรื่องการคัดสรรผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในครั้งนี้ เพราะกรมชลประทานถือว่าเป็นหน่วยงานสำคัญของที่ต้องดูแลระบบน้ำให้กับคนไทยทั้งประเทศ

“อนุดิษฐ์”ชู 3 นิ้ว อภิปราย จี้ “ประยุทธ์”ลาออก

ดังนั้นตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทานจึงไม่อาจให้ใครสรรหากันได้ตามอำเภอใจ แต่ต้องสรรหาจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ภายใต้กระบวนการที่ครบถ้วน ถูกต้อง โปร่งใส และตรวจสอบได้ หวังว่าเมื่อสื่อมวลชนนำเสนอรายละเอียดความไม่ชอบมาพากลขนาดนี้แล้ว

ทั้งนี้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ คงไม่ปล่อยปละละเลยให้เรื่องนี้อื้อฉาวและบานปลายออกไปอีก และทราบมาว่าอาจมีการเสนอชื่ออธิบดีคนใหม่ให้กับ ครม.ในสัปดาห์นี้ จึงหวังว่าผู้ที่ถูกเสนอรายชื่อจะผ่านกระบวนการสรรหาที่ครบถ้วน ถูกต้อง​ โปร่งใส และสามารถอธิบายต่อสังคมได้ทุกประเด็น เพราะหากไม่เป็นเช่นนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจในการประชุมสภาสมัยสามัญที่กำลังจะมาถึงนี้ คงมีใครหยิบยกเรื่องนี้มาแฉกันกลางสภาอย่างแน่นอน

"วิลาส" แฉ หน่วยงานก.ทรัพย์ฯ ถูก“ตบทรัพย์”มากกว่า 1 กรม

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ