"อุ๊ หฤทัย” ร้องสหรัฐฯ ไม่ให้แทรกแซงการเมืองไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุ๊ หฤทัย เคลื่อนไหวเรียกร้องที่หน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ขอไม่ให้แทรกแซงกิจการภายในประเทศ ขณะที่ทางสถานทูตยืนยันไม่ได้สนับสนุนการประท้วง

สถานทูตสหรัฐฯ ยันหนุนกระบวนการประชาธิปไตย ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการประท้วงในไทย

"ไทยภักดี" เปิด 5 อุดมการณ์ 3 ข้อเรียกร้อง ยันไม่แก้รธน.

วันนี้ 27 ต.ค.2563 น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ หฤทัย นักร้อง นำมวลชนเดินทางไปที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ เพื่อเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์เรียกร้องไม่ให้มีการแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย โดย นางสาวหฤทัย เปิดเผยว่าการมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ครั้งนี้ไม่ได้มีจดหมายมายื่นถึงตัวแทนสถานทูต แต่ต้องการแสดงออกเพื่อเรียกร้องไม่ให้เกิดการแทรกแซงกิจการภายในไทย

โดยตั้งข้อสังเกตว่าช่วงที่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นเด็ก เยาวชน และนักศึกษา ในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีการปล่อยข้อมูลที่บิดเบือนข้อเท็จจริง จากต่างประเทศ ซึ่งคล้ายกับกรณีที่เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันกับหลายประเทศ โดยอ้างว่าเพื่อทำให้เกิดประชาธิปไตยในประเทศนั้น ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วนั้นกลับทำให้หลายประเทศได้รับความเสียหายทางเศรษฐกิจ เกิดความขัดแย้งเกิดขึ้นภายในประเทศ ประกอบกับเอกอัครราชทูต ไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เพิ่งย้ายจากประเทศฮ่องกงมาประจำการในประเทศไทย จึงต้องการเรียกร้องให้เคารพกฎหมายไทย ไม่ก้าวล่วงหรือทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นภายในประเทศ

พร้อมทั้งยืนยันว่าเร็ว ๆ นี้จะมีการรวมตัวเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ เพื่อปกป้องสถาบันไม่ให้มีการล่วงละเมิดโดยยืนยันว่าจะไม่มีการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน และส่วนตัวก็เคารพความเห็นของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นการเมือง ทั้งเรื่องการขอให้นายกรัฐมนตรีลาออกและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งตัวเองก็ไม่ขัดข้องหากเป็นความเห็นของคนส่วนใหญ่ แต่ไม่ควรนำเรื่องสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องกับความเคลื่อนไหวทางการเมือง

ทั้งนี้ในฝ่ายสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงยืนยันว่ารัฐบาลสหรัฐฯไม่ได้ให้เงินทุนหรือให้การสนับสนุนเงินทุน การประท้วง บุคคล หรือนักการเมือง แต่สนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม และในฐานะมิตรประเทศก็จะสนับสนุนทุกฝ่ายให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังและมีส่วนร่วมในการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ถึงแนวทางที่ประเทศจะก้าวหน้าต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ