ตร.เผย เหตุนร.หญิงไม่ยืนเคารพเพลงชาติเพราะปวดประจำเดือน ไม่เกี่ยวการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจพร้อมนายอำเภอและสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเพิ่มเติมกรณีนักเรียนถูกทำร้ายร่างกายในสถานีรถไฟ เผยสาเหตุเด็กหญิงไม่ยืนเคารพเพลงชาติเพราะปวดประจำเดือน

นักเรียนหญิง ถูกตบกลางสถานีรถไฟ เหตุไม่ยืนเคารพเพลงชาติ

โซเชียล นัดรวมพลต้านความรุนแรง หลังนร.หญิงถูกตบเหตุไม่ยืนเคารพธงชาติ

จากกรณีที่สังคมโซเชียล วิพากษ์วิจารณ์หญิงคนหนึ่งฉุนเข้าตบนักเรียนหญิงกลางสถานีรถไฟ จ.พระนครศรีอยุธยาเพราะไม่ยืนเคารพธงชาติ นั้น

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ต.ค. 2563 ที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ  ศรีนาค ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายบดินทร์ เกษม ศานตอ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา และนักสหวิชาชีพ ร่วมกัน สอบปากคำเพิ่มเติมนักเรียนที่ถูกแม่ค้าขายโรตี ตบเนื่องจากไม่ยืนเคารพธงชาติ

ด้าน พ.ต.อ. ประเวศ  เผยว่า  เรื่องของคดีเป็นคดีเกี่ยวกับทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ รับอันตรายแก่กายและใจ ส่วนผู้เสียหายที่ถูกกระทำนั้น ก็เป็นห่วงกลัวว่าจะเป็นเรื่องลุกลามใหญ่โตโยงเกี่ยวกับเรื่องสถาบันและการเมือง ซึ่งยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่นักเรียนไม่ยืนเคารพธงชาตินั้นไม่เกี่ยวกับ เรื่องการเมืองแต่อย่างใดแต่เด็กคนดังในวันที่เกิดเหตุ เธอเป็นรอบเดือนและมีอาการปวดท้องจึงทำให้ไม่ได้ยืนเคารพธงชาติ  ทำให้ผู้ก่อเหตุ มองเห็นเข้าใจว่าเด็กไม่ยืนเคารพธงชาติจึงเข้าไปต่อว่าและเกิดการโต้เถียงกันจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวส่วนผู้ก่อเหตุทางตำรวจได้ทราบชื่อตัวและที่อยู่แล้วอยู่ระหว่างการเรียกตัวเข้ามาสอบปากคำ เพิ่งจะเดินทางเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.

ด้านนายพรชัย สมพงษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทางเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหายไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ยืนตรงเคารพธงชาติเนื่องจากเป็นรอบเดือนและปวดท้องแต่เพื่อนหญิงที่มาด้วยกันนั้นได้ยืนตรง ทำให้แม่ค้าสาวเห็นว่าเด็กไม่ยืนตรงทำความเคารพจึงเกิดการโต้เถียงกันเกิดขึ้นส่วนเด็กหญิงนั้น เป็นเด็กดีและเป็นนักเรียนกิจกรรมมีความประพฤติเรียบร้อยและไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองตนมั่นใจว่าเด็กไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ

เรื่องตอนนี้เป็นห่วงสภาพจิตใจของเด็กและกระแสสังคมที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่นั้นซึ่งทางโรงเรียนก็เป็นห่วงไม่ว่าจะเด็กนักเรียนที่ถูกกระทำหรือเป็นนักเรียนที่อยู่ในสถาบันของจอมสุรางค์ซึ่งเราก็ดูแลเด็กนักเรียนเป็นอย่างดีส่วนหลังเลิกเรียนแล้วเราก็ ให้เด็กๆทุกคนหัดดูแลตัวเองดีๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ