เมืองการบิน" ดันโอกาสตลาดอสังหาฯ “ระยอง – ชลบุรี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ มองการเติบโตของโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก รวมถึงโครงสร้างในพื้นที่ อีอีซี เป็นตัวช่วยผลักดันให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน พร้อมแนะช่วงนี้เป็นจังหวะเหมาะที่สุดในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ

“เมืองการบิน” จุดเปลี่ยนยกระดับการท่องเที่ยวไทย

อีอีซี ยืนยันการลงทุน "เมืองการบิน" ยังเดินหน้าต่อเนื่อง

ความคืบหน้าของโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ส่งผลให้การเจริญเติบโตของ ภาคอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่อีอีซีเติบโตขึ้นตามไปด้วย เนื่องมาจากความชัดเจนของแผนการพัฒนา ดังนั้นนักลงทุนจึงเห็นความเชื่อมั่นที่เป็นรูปธรรม โดยพื้นที่อู่ตะเภาจะถูกพัฒนาให้กลายเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และ Logistics & Aviation รวมถึงการเป็นศูนย์กลางของ “มหานครการบินภาคตะวันออก” ที่จะครอบคลุมการพัฒนาพื้นที่เมือง ประมาณ 30 ก.ม. ซึ่งส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ สร้างการจ้างงานของประชาชนในพื้นที่ทั้งสิ้น

นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและโครงการใหญ่ๆ ส่งผลให้คนอยากซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น ด้วยศักยภาพของทำเลที่มีแหล่งงานรองรับ

นายวิชัย ยังบอกว่า แม้ในปีนี้ผลกระทบจากโควิด-19 จะทำให้อุตสาหกรรมที่อยู่อาศัยหดตัวลงในปีนี้ แต่ก็ถือเป็นจังหวะสำคัญของผู้บริโภคที่จะได้ซื้อที่อยู่อาศัยในระดับราคาที่เหมาะสม พร้อมกับอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุดในประวัติการณ์แล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลการสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างการขายในภาคตะวันออก ในช่วงครึ่งแรก ปี 2563 จากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ พบว่า มีจำนวนหน่วยที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างขาย ณ ครึ่งแรก ปี 2563 ทั้งหมด 953 โครงการ จำนวน  77,931 หน่วย มูลค่ารวม 261,438 ล้านบาท และขายไปได้แล้ว 11,932 หน่วย

“อู่ตะเภา-เมืองการบิน” เดินหน้า เข้าสู่แผนระยะที่ 3

เปิดแผนแม่บท พัฒนาเมืองการบิน สู่ “ประตูเศรษฐกิจเอเชีย”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ