ฝรั่งเศสเฝ้าระวังสูงสุด หลังคนร้ายบุกแทงประชาชนเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลฝรั่งเศสยกระดับเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุด โดยประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ประกาศส่งกำลังทหารเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวไปดูแลสถานที่สำคัญต่างๆ หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกแทงประชาชนเสียชีวิต 3 คน ในเมืองนีซ

“เสรีภาพ กับ ศาสนา” รอยร้าวระหว่าง ฝรั่งเศส กับ มุสลิม

ฝรั่งเศสล็อกดาวน์ซ้ำสู้โควิด-19 รอบ 2

ประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสลงพื้นที่เมืองนีซ หลังเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเกิดเหตุ เหตุคนร้ายบุกแทงประชาชนเสียชีวิต 3 คน ที่วิหารนอเทรอดาม โดย ผู้เสียชีวิตเป็นชาย หนึ่งคน และ หญิง 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกตัดศีรษะระหว่างก่อเหตุคนร้ายได้ตะโกนสรรเสริญพระเจ้าเป็นภาษาอารบิก ก่อนถูกจับกุมตัวเอาไว้  โดยกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล  เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกตำรวจยิง

โดย มาครง ประกาศว่าฝรั่งเศสตกเป็นเป้าการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายอิสลาม และจะต้องเพิ่มกำลังทหารที่ดูแลสถานที่สำคัญๆ โดยเฉพาะศาสนสถาน และ โรงเรียน จาก 3,000 นาย เป็น 7,000 นาย

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ฌอง คาสเท็กซ์ ประกาศยกระดับมาตราการเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายเป็นระดับฉุกเฉิน ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด ที่ให้อำนาจรัฐบาลปิดโรงเรียน ปิดถนน ระงับบริการรถไฟใต้ดิน  รวมทั้งออกกฎระเบียบเกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ต และ โดรน หากมีเหตุจำเป็น

สำหรับเหตุการณ์ที่เมืองนีซ เกิดขึ้นเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังจากที่ ซามูเอล ปาตี คุณครูหนุ่มในกรุงปารีส ถูกฆ่าตัดศีรษะ เนื่องจากโชว์ภาพล้อเลียนศาสดาของศาสนาอิสลาม ระหว่างสอนเด็กนักเรียนเกี่ยวกับเสรีภาพในการแสดงออก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ