พ่อลูก 'ไกรคุปต์' ไม่รอด ฟาร์มไก่ 'เอ๋ ปารีณา'พ่นพิษ ตร.ฟัน 4 ข้อหาหนัก ส่งอัยการ 'ทวี' โดนรุกที่!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บก.ปทส.ฟัน พ่อ -ลูก "ไกรคุปต์" รุกที่ป่า ฟาร์มไก่ เอ๋ - ป่ารีณา เจอ 4 ข้อหาโทษหนัก สรุปสำนวนส่งอัยการ 5 พ.ย.

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน มีรายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ประชุมสรุปสำนวนคดีที่ กล่าวหา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  หรือ เอ๋ ปารีณา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี กรณีครอบครองที่ดินเขาสนฟาร์ม หรือฟาร์มไก่ ใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กว่า 700 ไร่ โดยมีความเห็นส่งสำนวนสั่งฟ้อง ให้พนักงานอัยการ จ.ราชบุรี  4 ข้อหา  คือ

ป่าไม้-สปก. เตรียมลงพื้นที่รังวัดฟาร์มไก่ "ปารีณา"

จนท. ตั้งข้อสังเกต “เอ๋ ปารีณา” ขอรังวัดใหม่ หนีอาญาผิดแค่แพ่ง

1. ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507  ร่วมกันยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็น การเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนชาติ โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกิน 25 ไร่โดยไม่ได้รับอนุญาต 

2.ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484  ร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกิน 25 ไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต

3.ความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน  ร่วมกันเข้าไปยึดถือ ครอบครอง รวมตลอดถึงการก่อสร้างหรือเผาป่า กระทำด้วยประการใด ให้เป็นการทำลาย หรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดิน ที่หิน ที่กรวด หรือที่ทราย ในบริเวณที่รัฐมนตรีประกาศหวงห้ามในราชกิจานุเบกษา หรือทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดอันเป็นอันตรายแก่ทรัพยากรในที่ดิน โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินกว่า 50 ไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต  

และ 4. ความผิดตามพ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ศ.2520   ร่วมกันประกอบกิจการน้ำบาดาล ในเขตน้ำบาดาลใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้มีสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองที่ดิน ในเขตน้ำบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต  

มีรายงานว่า ความผิดทั้ง 4 ข้อหา มีอัตราโทษสูงสุดจำคุก 4-20 ปี ปรับ 200,000-2,000,000บาท ซึ่งในส่วนของน.ส.ปารีณา จะถูกดำเนินคดีทั้งในฐานะบุคคลและนิติบุคคล 

มีรายงานด้วยว่า พนักงานสอบสวนบก.ปทส.จะเรียก นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ในข้อหาเดียวกันกับ น.ส.ปารีณา กรณีรุกที่ส.ป.ก. บริเวณหมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรีด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าพนักงานสอบนัดหมาย น.ส.ปารีณา ส่งฟ้องต่ออัยการในวันที่ 5 พฤศจิกายน ขณะที่บิดา รับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 23 พฤศจิกายน

ป่าไม้ ยัน“ปารีณา”รุกที่ป่าสงวน 46 ไร่ “ทวี”ชี้ แผนที่คลาดเคลื่อน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ