คาดโทษ สั่งคุมตำรวจใช้สื่อ เล่น TikTok เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ "จเรใหญ่" สั่งหวดพบเล่นโซเชียลไม่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'วิสนุ ปราสาททองโอสถ' จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) สั่งการกำชับตำรวจทั่วประเทศ กำชับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) สั่งการกำชับตำรวจทั่วประเทศ ผ่านผู้บัญชาการ(ผบช.) และ ผู้บังคับการ(ผบก.)ทุกหน่วย  เรื่อง กำชับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อมเบี้ยเลี้ยงลูกน้องจริง! พบผิดปกติ เบิกงบ 100-200 ล้าน 'บิ๊กหิน' ฮึ่ม สร้างหลักฐานเท็จก็ไล่จับได้

จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งการว่า ด้วยปัจจุบันได้ปรากฏหรือมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีข้าราชการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ซ่องทางต่างๆ เช่น "TikTok" " Facebook" " Twitter" แสดงพฤติกรรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณไม่เหมาะสม เป็นการประพฤติตนไม่สมควร ไม่รักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และไม่ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณและระเบียบแบบแผนของตำรวจ ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

ดังนั้น เพื่อป้องกันมิให้ข้าราชการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในทางที่ไม่เหมาะสม เกิดความเสียหาย ให้จึงทุกหน่วยถือปฏิบัติดังนี้

1.ให้กำชับข้าราชการตำรวจในสังกัด มิให้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ เช่น "TikTok" "Facebook" "Twitter" แสดงพฤติกรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม อันส่งผลให้ เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

2.ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เอาใจใส่สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา โดยให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537   เรื่องมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและระเบียงวินัยข้าราชการ อย่างเคร่งครัด

3.หากมีพบหรือปรากฏข้อมูลว่ามีข้าราชการตำรวจนายใด ใช้สื่อสังคมออนไลน์แสดงพฤติกรรมหรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม ให้ผู้บังคับบัญชพิจารณาดำเนินการทางวินัยข้าราชการตำรวจดังกล่าวและผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537  ลง 1 ต.ค. 2537 ไปภายในอำนาจหน้าที่โดยเร็ว

'บิ๊กปั๊ด'สั่งจเรตำรวจแห่งชาติ​ ฟันเด็ดขาดอมเบี้ยเลี้ยงโควิด​ ให้บินด่วนภ.4 คุ้ยปม​

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ