'การบินไทย' ชี้แจง กรณีประกาศขายเครื่องบิน 34 ลำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การบินไทยชี้แจง ประกาศขายเครื่องบิน 34 ลำ ระบุเป็นการสำรวจตลาดเพื่อหาผู้สนใจซื้อเครื่องบินมือ 2

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีประกาศขายเครื่องบิน 34 ลำ ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัส A300-600 และเครื่องบินโบอิ้ง หลายรุ่น ทั้ง 747-400 จำนวน 10 ลำ 777-300 จำนวน 6 ลำโดยผู้สนใจต้องลงทะเบียนภายในวันที่ 13 พฤศจิกายน 

แจกแจง 5 แผนชุบชีวิต "การบินไทย" รักคุณเท่าฟ้า

ทั้งนี้การบินไทย ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับการประกาศขายเครื่องบินมือสองของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 34 ลำ บนเว็บไซต์ thaiaircrafttrading.com นั้น บริษัทการบินไทยฯ ขอชี้แจงว่า

"การประกาศขายเครื่องบินดังกล่าวเป็นขั้นตอนการสำรวจตลาดเพื่อหาผู้สนใจซื้อเครื่องบินมือ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับดำเนินการขายทรัพย์ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ ซึ่งขั้นตอนการขายนั้นจะเกิดขึ้นในอนาคตและจะเป็นไปตามกระบวนการฟื้นฟูกิจการ โดยอยู่ภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการซึ่งจะต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องและได้รับอนุญาตจากศาลล้มละลายกลาง"

"ในส่วนเครื่องบินที่ได้ประกาศขายสอดคล้องกับแผนธุรกิจและแนวทางการฟื้นฟูกิจการของการบินไทยฯ ซึ่งจะต้องมีการปรับลดฝูงบินให้เหมาะสมกับแผนการบิน และการบริหารต้นทุนอย่างเหมาะสม ซึ่งการบินไทยฯ จะชี้แจงให้ทุกท่านทราบเมื่อมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวต่อไป" การบินไทย ชี้แจง

“ศักดิ์สยาม” จ่อชงนายกฯ เคาะ 15 คน ทำแผนฟื้นฟูการบินไทย

"กัปตันการบินไทย" เล่าจุดเปลี่ยนไปขับแกร็บ กล้าหาญ ข้าม คอมฟอร์ต โซน เมินคำ "ตกอับ และ ความอาย"

รายการเครื่องบินที่ประกาศขาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ