สำนักพุทธฯ-เจ้าคณะยะลา สั่งสอบ งานบวช 100 ล้าน “จีจี้ ปีโป้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักพุทธฯ สั่งสอบงานบวชร้อยล้าน จีจี้ ปีโป้ พบอ้างสมเด็จพระสังฆราช ประทานผ้าไตรงานบวช

แชร์ว่อน! งานบวช 100 ล้าน "จีจี้ปีโป้" เจ้าของร้านเพชรทองดัง เนรมิตสุดวิจิตร พิธีการอลังการ

กรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพงานบวชของนายธีรชัย คงทอง หรือ จีจี้ปีโป้ เจ้าของร้านทองศิวาลัย ที่วัดเจริญธรรม พื้นที่นิคมกือลอง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 3-5 พ.ย. โดยจัดพิธีสุดอลังการ กว่างานบวชทั่วไป ทั้งพิธีปลงผม เครื่องแต่งกายของนาค ฉลุลายทอง สวมมงกุฏ และการแห่นาคโดยนั่งบนเกี้ยว

โดยมีขบวนแห่นาคสุดอลังการ ด้วยรถสปอร์ตสีเหลืองเปิดประทุนสุดหรู และในการโปรยทาน ยังมีทองคำ รวมอยู่ในเหรียญโปรยทานด้วย

ล่าสุด นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบการจัดงานบวชครั้งนี้ เบื้องต้นมีรายงานว่า นายธีรชัย ได้ขออนุญาตจัดงานบวชถูกต้อง

ทั้งนี้ จะตรวจสอบเรื่องการขอประทานผ้าไตร จากสมเด็จพระสังฆราช ว่าเป็นจริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ พร้อมกำชับพระอุปปัชฌา ให้ระงับการเผยแพร่ภาพงานบวชทางสื่อโซเชียล เพราะเกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ทางศาสนา

ขณะที่นายวีระพงษ์ คงทอง พี่ชายของ พระจีจี้ ปีโป้ เผยว่า งานที่เห็นว่าอลังการ เพราะได้รับความร่วมมือจากเพื่อน ๆ ที่อยู่ในวงการความสวยความงาม และตนเองก็เปิดห้องเสื้อ อีกทั้งยังรู้จักกับบุคคล ดารา นักแสดงในวงการจำนวนมาก ภาพจึงออกมาสวย ยืนยัน ไม่ได้จัดงานเกินฐานะ งานนี้จัดเพียงครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อตอบแทนบญคุณพ่อแม่ บิดามารดา ก็อยากทำให้เต็มที่ ให้มีความภาคภูมิใจสักครั้งในชีวิต และมิได้คิดกระทำการที่จะกล่าวล่วงสิ่งใดเลย

ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของการบวชในประเทศไทย ที่มีการใช้จ่ายเเพงที่สุด อยากให้ใช้หลักการที่ไม่สุรุ่ยสุร่าย ไม่เกินตัว ให้คิดดูว่าได้คุ้มเสียหรือไม่ ถึงบ้านจะมีฐานะมากมายเท่าไรก็ตาม การปฏิบัติบูชาไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก การบวชครั้งนี้เป็นการอามิสบูชา และพระพุทธเจ้าไม่สรรเสริญ ท่านจะสรรเสริญการปฏิบัติบูชา มีพระบางท่านเห็นการเเต่งตัวของนาคแล้วก็เอ่ยปากทักว่า จะไปเป็นพระมเหสีที่ไหนกัน อาตมาก็มองว่าประหลาด พระพยอม กล่าวต่อว่า อยากฝากไว้ให้คนไทยใช้เงินให้เป็น ดีกว่าสิ้นเปลืองเเละเดือดร้อนตนเอง

“พระมหาไพรวัลย์” ติงไม่เหมาะสม งานบวช “จีจี้ปีโป้” เหมือนงานโชว์

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ