เจ้าหน้าที่จับ 8 คน หนีข้ามแดนหลังโควิด-19 ระบาดหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่จับ 8 คนไทย หนีข้ามแดนทางฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก หลังโควิด-19 ระบาดหนัก สารภาพจ่ายค่าจ้างคนละ 6,500 บาท จ้างคนพาข้าม

มหาดไทย สั่งคุมเข้มชายแดนแม่สายสกัดโควิด - ลดวันรับคนไทยกลับประเทศ เริ่ม 9 พ.ย.นี้

เชียงรายเข้ม ด่านกลางคืน สกัดแรงงานข้ามชาติ

เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย  และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมคนไทยลักลอบข้ามแดนจากท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้อีกจำนวน 8 คน ขณะทำการหลบหนีเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติบริเวณพื้นที่ท่ากระหล่ำ ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

จากการสอบสวนทั้งหมดไปทำงานในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แต่พบว่าปัจจุบันพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก มีการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความเกรงกลัว จึงพากันลักลอบข้ามแดนกลับประเทศ โดยมีกลุ่มผู้รับจ้างช่วยเหลือการข้ามน้ำสายเป็นเงินคนละ 6,500 บาท จนมาถูกเจ้าหน้าที่่จับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ไม่เดินทางเข้ามาตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่และตามกำหนดเวลา ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพและยินยอมให้เปรียบเทียบปรับตามที่กฎหมายกำหนด จากนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ได้ส่งตัวทั้ง 4 คน ไปกักตัวที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการกักตัวคัดกรองโรคโควิด-19

ขณะที่สถานศึกษาและโรงเรียนในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทุกแห่ง สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาเขต 3 จำนวน อย่างน้อย 10 แห่ง ได้มีการประกาศปิดโรงเรียนหยุดทำการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว อย่างน้อย 6 วันคือระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคมนี้ โรงเรียนบางแห่งเช่นโรงเรียนอนุบาลนิมิตใหม่ได้ประกาศหยุดยาวถึง 14 วันโดยมีกำหนดเปิดอีกครั้งในวันที่ 14 ธันวาคม 2563

ขณะที่บรรยากาศในตัวเมืองแม่สายพบว่าเป็นไปอย่างเงียบเหงาแทบจะไม่มีรถวิ่งตามท้องถนน เนื่องจากส่วนใหญ่กังวลปัญหาโควิด-19 หลังจากที่มีข่าวหญิงสาวที่ติดเชื้่อผ่านและแวะพักในพื้นที่ เช่นเดียวกับบรรยากาศในตัวเมืองจังหวัดท่าขี้เหล็กซึ่งก็เป็นไปอย่างเงียบเหงาเช่นเดียวกัน โดยบนถนนมีรถวิ่งอย่างบางตา หรือแม้ตลาดในตัวเมืองก็มีประชาชนเดินทางไปใช้บริการค่อนข้างน้อย

สำหรับมาตรการติดตามและคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดหรือสัมผัสกับกลุ่มผู้ติดเชื้อของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ก็ยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของของเคสพื้นที่ จ.เชียงใหม่มี 51 ราย และ 2 คนพื้นที่ จ.เชียงราย มีประมาณ 26-30 ราย ซึ่งมีกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ประมาณ 4-5 คน ซึ่งมีรายงานว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 คน แต่ทั้งนี้ต้องรอการยืนยันจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงรายหรือกระทรวงสาธารณสุขแจ้งผลอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ