กทม. ประกาศ ผ่อนปรน “ร้านอาหาร” นั่งกินได้ถึง 5 ทุ่ม ห้ามดื่มสุรา ปิดต่อ “ผับ-อาบอบนวด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศปิดสถานที่ชั่วคราว และเปิดดำเนินการกิจการได้บางสถานที่ เริ่มตั้งแต่ 1 ก.พ. 64

กทม.ติดตามกลุ่มเสี่ยงงานปาร์ตี้ครบหมดแล้ว

เคาะแล้ว ชงคลายล็อก แบ่งพื้นที่ 5 ระดับ กทม.ผ่อนปรน กิน-ดื่มสุราในร้านได้ถึง 5ทุ่ม

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศสั่งปิดสถานที่ชั่วคราว ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่โควิด-19 เริ่มตั้งแต่ 1 ก.พ. 64 ประกอบด้วย สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ,  สนามชนไก่ และสนามซ้อมไก่, สนามชนโค สนามกัดปลา หรือสนามแข่งอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน, สถานประกอบกิจการอาบน้ำ, สถานประกอบกิจการอาบอบนวด, สถานรับเลี้ยงเด็ก เฉพาะพื้นที่เขตบางขุนเทียน เขตบางแค เขตบางพลัด เขตจอมทอง และเขตธนบุรี,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน เฉพาะพื้นที่เขตบางขุนเทียน เขตบางแค เขตบางพลัด เขตจอมทอง และเขตธนบุรี

รวมถึงให้สถานที่ดังต่อไปนี้ สามารถเปิดดำเนินการ หรือทำกิจกรรมบางบางอย่างได้ โดยปฎิบัติตามาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค คือ ร้านอาหาร รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ภัตราคาร สวนอาหาร ศูนย์อาการ โรงอาหาร ให้เปิดดำเนินการได้ และสามารถบริโภคในร้านได้ตามปกติ โดยจำกัดจำนวนผู้นั่งบริโภคในร้าน แต่ภายหลัง 23.00 น. ต้องเป็นลักษณะของการให้บริการโดยนำกลับไปบริโภคที่อื่น ห้ามบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

ส่วนสถานทื่อื่น ๆ ที่ให้เปิดดำเนินการได้ เช่น ห้างสรรพสินค้าศูนย์แสดงสินค้า ห้องประชุม ร้านเสริมสวย สถานรับเลี้ยงเด็ก สนามกีฬา โรงภาพยนตร์ สระว่ายน้ำ สวนสัตว์ ร้านเกม เป็นต้น

ทั้งนี้ส่วนการประชุม การสัมมนา จัดงานเลี้ยง การแจกจ่ายอาหาร ให้จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่เกิน 100 คน เว้นแต่เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐ โดยผู้จัดกิจกรรมจะต้องกำกับการใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ และหมอชนะ

สำหรับสถานที่อื่นที่ไม่มีประกาศปิด หรือไม่ได้กำหนดมาตรการเฉพาะพื้นที่ ให้ผู้เกี่ยวข้องจัดให้มีมาตรการป้องกันโรค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ