ธ.ก.ส ยันไม่มีนโยบายบังคับลูกค้าซื้อปัจจัยการผลิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ยืนยันไม่มีนโยบายบังคับให้เกษตรกรลูกค้าซื้อปัจจัยการผลิตเพื่อแลกกับการอนุมัติสินเชื่อที่รวดเร็วขึ้น


วันนี้ ( 5 ก.ค. 58 ) นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลานี้ ธ.ก.ส. ได้รับข้อร้องเรียนว่ามีการบังคับหรือชักชวนเชิงบังคับให้เกษตรกรลูกค้า ซื้อปัจจัยการผลิตอาทิ ปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช สารเคมีหรือวัสดุอุปกรณ์การเกษตรอื่นๆ หรือให้สั่งซื้อปัจจัยการผลิต ที่ไม่ตรงตามความต้องการหรือซื้อมากกว่าความต้องการใช้อย่างแท้จริงหากเกษตรกรลูกค้าปฏิเสธจะไม่ได้รับการอนุมัติหรือใช้เวลาพิจารณาอนุมัติสินเชื่อนานกว่าปกติ


ทั้งนี้ ธ.ก.ส.ชี้แจงว่า ไม่มีนโยบายให้พนักงานดำเนินการชักจูงหรือบังคับหรือชักชวนเชิงบังคับให้เกษตรกรลูกค้า ซื้อ ปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช สารเคมีหรือวัสดุอุปกรณ์การเกษตรอื่นๆ ดังกล่าวแต่อย่างใด การจัดซื้อปัจจัยการผลิตต่างๆ ต้องเป็นไปตามความสมัครใจและตรงตามความต้องการที่แท้จริงของเกษตรกรลูกค้าเท่านั้น


หากท่านพบเห็นเหตุการณ์หรือพฤติกรรมดังกล่าวข้างต้น ขอความกรุณาแจ้งมาที่ ศูนย์บริการลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ 02-555-0555 เพื่อ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการตรวจสอบ แก้ไข และปรับปรุงการดำเนินงานในเรื่องการสนับสนุนสินเชื่อ การจัดหาปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกรลูกค้า และการสร้างความเข้มแข็งให้กับ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ซึ่งเป็นสถาบันของเกษตรกรลูกค้าให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของธนาคารต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ