​ก.คมนาคม ชะลอปรับขึ้นมิเตอร์แท็กซี่ระยะ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งชะลอปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ หลังเตรียมพิจารณาปรับขึ้นค่าโดยสารระยะ 2 และค่าธรรมเนียมแท็กซี่สนามบิน ภายในเดือนนี้


วันนี้ (6 ก.ค. 58) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการปรับขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่ระยะที่ 2 เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 5 ว่า ภายในเดือนกรกฎาคม นี้ กระทรวงคมนาคม เตรียมปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่รอบที่ 2 อีกร้อยละ 5 ตามที่ได้ตกลงกับกลุ่มผู้ประกอบการไว้ หลังจากที่ได้ทำการปรับขึ้นไปแล้วในครั้งแรก แต่แนวโน้มคาดว่าจะชะลอการปรับขึ้นราคาออกไปก่อน เพราะกระทรวงจะให้ความสำคัญกับอัตราค่าครองชีพของประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ ขอเวลาพิจารณารายละเอียดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นอย่างรอบคอบอีกครั้ง รวมถึงหามาตรการในการดูแลประชาชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด


ขณะที่ ค่าธรรมเนียมแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ระหว่างการพิจารณาอัตราที่เหมาะสม โดยที่ประชุมคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง ได้เสนอให้คิดค่าธรรมเนียมรถแท็กซี่ขนาดเล็ก เพิ่มจากคันละ 50 บาท เป็น 75 บาท ส่วนรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ หรือ แท็กซี่แวน คิดราคาคันละ 95 บาท


อย่างไรก็ตาม เล็งเห็นว่าหากปรับขึ้นจะส่งผลกระทบต่อประชาชนมากเกินไป จึงเตรียมพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือประชาชน โดยอาจปรับลดราคาลงมาจากที่เสนอ หรือให้ทางบริษัทท่าอากาศยาน ช่วยรับภาระแทนประชาชนไปก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายในเดือนนี้


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ