​ชาวบ้านบุรีรัมย์โอดเด็กแว้นเหิม-เพิ่มจำนวนหลังสนามเปิดให้ซิ่ง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านบุรีรัมย์ร้องเด็กแว้นเพิ่มขึ้นหลังเปิดสนามให้แข่ง เผยหลังสนามปิดมีการประลองความเร็วต่อ ด้านผู้ดูแลสนามยันวางมาตรการกวดขันเข้ม

แนวคิดการเปิดสนามแก้ปัญหาแว้นประลองความเร็วบนถนนหลวงของ นายเนวิน ชิดชอบ เจ้าพ่อวงการกีฬาแห่งบุรีรัมย์ เป็นที่ตอบรับอย่างดีจากกลุ่มนักซิ่งจากทั่วสารทิศทั้งจากเจ้าถิ่น จังหวัดใกล้เคียง หรือแม้แต่เด็กกรุงเทพฯ ที่ต่างก็นำรถมาแข่งกันทุกคืนวันศุกร์ แต่ปรากฎว่า ชาวบ้านระแวกสนามบ่นหลังสนามเลิก ว่า เด็กแว้นจะรวมกลุ่มไปซิ่งต่อ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านมาก

ชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการเปิดสนามแข่งรถให้กลุ่มเด็กแว้นได้ประลองความเร็วกัน ชาวบ้านส่วนใหญ่มองว่าไม่เป็นผลดี กลับกลายเป็นว่าจำนวนกลุ่มเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งหลังสนามปิดเวลา 23.00 น. กลุ่มเด็กแว้นจะใช้ถนนหลวงแข่งรถกันต่อเหมือนเดิม นอกจากนี้ ยังมีการทะเลาะวิวาทกันด้วย

ด้าน นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการแข่งขัน เปิดเผยว่า จุุดประสงค์หลักที่เปิดสนาม คือต้องการแก้ปัญหาของเยาวชนที่ไปซิ่งบนท้องถนน ดีกว่าปล่อยให้เป็นปัญหากับส่วนรวม โดยที่นี้เปิดสัปดาห์ละครั้ง และหลังจากสนามปิดได้มีการประสานกับตำรวจท้องที่และเจ้าหน้าที่ให้กวดขันอยู่แล้ว

ทีมข่าว PPTV HD ได้เฝ้าดูพฤติกรรมเด็กแว้นหลังสนามปิด พบว่า มีบางแก๊งจับกลุ่มตามปั๊มน้ำมัน แต่ไม่มากนัก เพราะมีตำรวจไปตั้งจุดเฝ้าตามเส้นทางต่างๆ หลังสนามเลิกอย่างเข้มงวด จึงค่อยๆ แยกย้ายกันออกไปจนสงบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ