​"หม่อมอุ๋ย" ยันไม่ได้พูดนายกฯ ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ ชี้มีคนปล่อยข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ คาดการส่งออกจะเริ่มฟื้นตัวในไตรมาส 4 เนื่องจากค่าเงินบาทยังอ่อนค่าต่อเนื่อง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพูดถึงนายกฯ ว่าไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจนั้นไม่เป็นความจริง


ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การส่งออกจะกลับมาดีขึ้นในไตรมาสที่ 4 เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทอ่อนค่าลงมาตั้งแต่เดือน เม.ย. 58 ซึ่งปกติเมื่อเงินบาทอ่อนลง 3 - 4 เดือน จะเริ่มมีการกำหนดสินค้าในราคาใหม่ จึงคาดว่าในเดือน ก.ย. จะเห็นภาพการปรับตัวดีขึ้นของส่งออกที่ชัดเจน


ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่าระหว่างที่ตนได้เข้าร่วมประชุมกับสมาคมธนาคารไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้พูดในลักษณะว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเพราะนายกฯ มีความรู้เศรษฐกิจดี โดยมองว่ากระแสข่าวที่ออกมาเป็นการปล่อยข่าวมากกว่า


ทั้งนี้ การพูดคุยดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือจากธนาคารพาณิชย์ให้ปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและการพูดถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยไปอธิบายให้ฟังในสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการ รวมถึงไปขอความร่วมมือด้านการปล่อยสินเชื่อและความช่วยเหลือเอสเอ็มอีเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ