ชาวเน็ตประณามแอร์โฮสเตสจีนถูกรับน้องให้นอนบนช่องเก็บกระเป๋า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ชาวเน็ตรุมประณามหลังมีภาพหลุดพนักงานต้อนรับสายการบินของจีนนอนอยู่บนช่องเก็บกระเป๋าเดินทาง อ้างเป็นการรับน้องใหม่ ด้านสายการบินเร่งตรวจสอบแล้ว ขณะที่พนักงานรายอื่นเผยกลัวไม่เป็นที่ยอมรับหากไม่ผ่านการรับน้อง


สำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผยเรื่องราวสุดแปลก หลังมีการอัปโหลดรูปลงบนแอพพลิเคชั่น WeChat สื่อสังคมออนไลน์ของจีน โดยปรากฏภาพพนักงานต้อนรับสาวรายหนึ่งของสายการบินคุนหมิงแอร์ไลน์กำลังนอนเหยียดตัวอยู่บนช่องเก็บกระเป๋าสัมภาระ พร้อมใส่คำอธิบายลงในโพสต์ดังกล่าวว่า ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบังคับให้นอนบนชั้นเก็บของเพื่อเป็นการรับน้องใหม่หลังเสร็จสิ้นภารกิจการให้บริการเป็นเวลา 30-50 ชั่วโมง


หลังจากมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวไปทั่วอินเทอร์เน็ต ทางสายการบินคุนหมิงแอร์ไลน์ ออกแถลงถึงภาพดังกล่าวว่า ทางสายการบินให้ความสำคัญอย่างสูงสุดต่อเหตุดังกล่าว และจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก โดยเบื้องต้นได้ทำการเร่งตรวจสอบแล้ว โดยพนักงานขึ้นไปนอนหลังทำหน้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว และไม่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยของเที่ยวบินแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว CCTV สื่อของประเทศจีน รายงานผ่านทางเฟซบุ๊กของว่า ถึงแม้ว่าพนักงานหลายคนรู้สึกไม่พอใจต่อประเพณีรับน้องใหม่ดังกล่าว แต่ก็ต้องผ่านสิ่งนี้ไปให้ได้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่เป็นที่ยอมรับจากเพื่อนร่วมงานที่อาวุโสกว่า อีกทั้งพนักงานหลายรายได้ทำการร้องเรียนถึงประเพณีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าข้อเรียกร้องกลับถูกปัดตก และดำเนินการรับน้องต่อไป

ที่มา : http://www.bbc.com/news/world-asia-china-34513115



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ